X

บลูพอร์ต หัวหิน จัดแข่งขันประกวดผลงานศิลปะแนว Street Art and Graffiti ครั้งแรก

 

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงาน Blú-Wall-Blú-Street Graffiti Competition 2019   หรือการแข่งขันประกวดผลงานศิลปะแนว Street Art and Graffiti ครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอำเภอหัวหิน โดยกำหนดหัวข้อ “เสียงสะท้อนจากทะเล”เพื่อให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์และรักษาท้องทะเลผ่านผลงานศิลปะ (เรื่อง/ภาพ วิมล ทับคง)

วันที่  7 มีนาคม 2562   นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน     พร้อมด้วยนางจริยา หรรษาวงศ์  ผู้จัดการ  บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์,นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สนง.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Blú-Wall-Blú-Street Graffiti Competition 2019”      หรือ การแข่งขันประกวดผลงานศิลปะแนว Street Art and Graffiti         ซึ่งถือเป็นการจัดงานครั้งแรก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอำเภอหัวหิน ซึ่งกิจกรรมดีๆแบบนี้จะช่วยสร้างสีสันและกระตุ้นการท่องเที่ยว ในอำเภอหัวหิน และพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมสนับสนุน ให้นักศึกษา และประชาชนผู้ที่สนใจในงานศิลปะ ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงาน ได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านผลงานในหัวข้อ ‘เสียงสะท้อนจากทะเล’  ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์และสะท้อนให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์และรักษาท้องทะเลผ่านผลงานศิลปะ

โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2562 ณ บริเวณ บลูพาร์ค หน้าศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน รีสอร์ทมอลล์ แห่งนี้    โดยภายในงานมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ศิลปิน คณะกรรมการตัดสิน และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีเปิด

 

นางจริยา หรรษาวงศ์  ผู้จัดการ  บลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  กล่าวว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นได้รวบรวมเหล่าศิลปินแนว Street Art & Graffiti  กว่า 25 คนมาประลองฝีมือ บนแผ่นเฟรมกันแบบสดๆ เพื่อสร้างสีสันต้อนรับฤดูการท่องเที่ยว อีกทั้งยังอยากมีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้นักศึกษา และผู้ที่สนใจในงานแนว Street Art & Graffiti ร่วมโชว์ผลงาน ความคิดสร้างสรรค์ และได้มีพื้นที่แสดงออกทางความคิด ถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านผลงานศิลปะ ภายใต้หัวข้อ ‘เสียงสะท้องจากทะเล’

ทั้งนี้ทางบลูพอร์ต หัวหิน    ตั้งใจจัดพื้นที่ให้กับเยาวชน และผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้มาแสดงฝีมือและผลงาน ทั้งยังอยากให้กิจกรรมที่จัดขึ้นได้มีส่วนในการร่วมกันรณรงค์และสะท้อนให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ท้องทะเล ผ่านการสื่อสารจากผลงานของศิลปินที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ทั้งนี้การแข่งขันในครั้งนี้มีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท  พร้อมถ้วยรางวัล และจัดแสดงผลงาน ณ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ นาน 1 เดือน โดยมีกูรูชื่อดังด้าน Graffiti ร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสิน ซึ่งเกณฑ์การตัดสินและกติกาการให้คะแนนอยู่ที่ รูปแบบผลงาน ความสวยงาม และความคิดสร้างสรรค์  การประกาศผลรางวัลจะมีขึ้นใน วันที่ 9 มีนาคม 2562 ผู้ชนะรางวัลชนะเลิศจะได้รับ เงินสด มูลค่า 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเงินสด มูลค่า 20,000 บาท  รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเงินสด มูลค่า 10,000 บาท  และรางวัล Popular Vote ได้รับเงินสด มูลค่า 5,000 บาท

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆอีก มากมาย อาทิ เช่น  Graffiti Battle Show จากศิลปินที่มีชื่อเสียงในด้าน Street Art & Graffiti, LIVE Graffiti Show by Kamo และกิจกรรมฟรีเวิร์คช้อปการเรียนรู้ศิลปะกราฟฟิตี้ จากผู้เชี่ยวชาญ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน