X

มูลนิธิเมเจอร์แคร์  ส่งมอบห้องหนังใหม่ให้ รร.เทศบาลบ้านหนองบัว

 

มูลนิธิเมเจอร์แคร์ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ห้องที่ 34 ให้กับโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับนักเรียน ภายในโรงเรียน

วันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเด่น ดับโศก ผู้บริหารมูลนิธิเมเจอร์แคร์ ได้ทำพิธีส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ห้องที่ 34 ให้กับโรงเรียนเทศบาลบ้านหนองบัว เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับนักเรียน ภายในโรงเรียน โดยมีนายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการรับมอบ โดยมีนายสมยศ สำเภารัตน์ ปลัดอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางรัชนีวรรณ พรหมเล็ก รองปลัดเทศบาลรักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางกณิศนันท์ ดีดวง ผู้อำนวยการโรงเรียน เทศบาลบ้านหนองบัว พร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองประจวบ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีรับมอบ

นอกจากนี้ยังได้มอบชุดอุปกรณ์การเกษตร อาทิ ใบมีดตัดหญ้า จานเอ็นตัดหญ้า เลื่อยคันธนู เลื่อยลันดา คราด กรรไกรตัดกิ่ง บุ้งกี๋ และบัวรดน้ำ ให้น้องๆได้ใช้เรียนรู้ในวิชาเกษตรในโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โดยพืชที่ปลูกได้จะนำมาประกอบทำเป็นอาหารกลางวัน สำหรับน้องๆนักเรียนในโรงเรียน

ซึ่งการมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนโดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะผ่านภาพยนตร์การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ที่เป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดีๆกับน้องๆ

โดยมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้เริ่มก่อตั้งและเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2556 เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้น้องๆได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม กับกิจกรรม เปิดโลกกว้างสร้างรอยยิ้ม นำน้องๆ คนพิการ และผู้สูงอายุ เข้าชมภาพยนตร์ฟรี มอบทุนการศึกษาประจำปี และการสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานด้วยการนำน้องๆที่ด้อยโอกาสอายุ 6-18 ปี เข้าชมภาพยนตร์ ปีละ 34,000 คน และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ด้อยโอกาสปีละ 5,000 คนโดยนำเข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในทุกสาขาของเครือ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ข่าว/ภาพ  เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน