X

คนร้ายลอบวางเสาปูนพาดรางรถไฟ”บ้านบ่อนอก หวังรถไฟตกราง”

ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์,ตำรวจพิสูจน์หลักฐานฯ พร้อมฝ่ายปกครอง กำนันตำบลบ่อนอก    รุดตรวจสอบคนร้ายลอบนำเสาปูนหลายต้นกองรวมขวางทางรถไฟให้รถไฟชน  บริเวณบ้านคลองชายธง ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบฯ  โชคดีขบวนรถไฟไม่เกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด

23 มกราคม 2561     พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย หัวหน้างานพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดประจวบฯ พร้อมด้วยนายบุญชู จงรักษ์ กำนันตำบลบ่อนอก ได้รุดไปตรวจสอบ รางรถไฟบริเวณบ้านคลองชายธง หลักกิโลเมตรที่ 281/12 – 281/13 ม.7 บ้านคลองชายธง ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนนำเสาปูนจำนวนหลายต้นมากองรวมบนรางรถไฟ  เพื่อหวังผลให้รถไฟตกราง

โดยที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังพื้นที่ ที่เคยมีโครงการสร้างโรงไฟฟ้าบ่อนอก แต่ถูกต่อต้านจากกลุ่มอนุรักษ์จนต้องเลิกราไป และเป็นที่เปลี่ยวไม่มีบ้านคน พบว่าบนรางรถไฟมีเสาปูนซึ่งเป็นเสารั้วลวดหนามของพื้นที่ของโรงไฟฟ้า ถูกคนร้ายนำมากองรวมกันบนรางรถไฟจำนวน 7 ต้น สภาพโดนรถไฟทับจนเสาแตกหักชิ้นส่วนกระจัดกระจายแต่ไม่พบว่ารถไฟเกิดอุบัติเหตุตกรางแต่อย่างใด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบว่า ที่ริมเขตแดนของโรงไฟฟ้าห่างจากรางรถไฟ 47 เมตร ซึ่งมีเสาปูนของรั้วลวดหนามมีร่องรอยของคนร้ายได้หักออกมานับได้ 17 ต้นด้วยกัน แต่คนร้ายสามารถนำออกมาจากหลุมได้เพียง 7 ต้น ซึ่งจากต้นที่ 1 ถึงต้นที่ 17 มีระยะห่างกันกว่า 50 เมตรเลย และต้นที่ 15-17 มีระยะห่างจากรางรถไฟถึง 87 เมตร

ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองฯลฯ บริเวณสถานที่เกิดเหตุแล้วพบว่าคนร้ายได้มีความพยายามที่จะนำเสาปูนมากองรวมกัน เพราะเสาตั้งแต่ต้นแรกจนถึงต้นสุดท้ายที่ถูกหักและถอนออกไปมีระยะห่างกัน นอกจากนั้นระยะทางจากเสาไปยังรางรถไฟก็ไกลกัน แต่คนร้ายก็ยังนำไปกองรวมกันได้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนร้ายมีความพยายามหวังให้เกิดผลร้ายต่อขบวนรถไฟ ซึ่งทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บชิ้นส่วนของเสาปูน เศษดินที่หลุมและที่เสาบนรางรถไฟไปตรวจสอบ รวมทั้งเก็บ DNA ของคนร้ายที่อาจติดอยู่กับเสาปูนไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าว/ภาพ…สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน