X

ระทึก!!พบระเบิดสมัยสงครามโลกใต้สะพานรถไฟวังก์พง

 

คนงานทำงานสร้างสะพานรถไฟคู่รางคู่กำลังใช้รถแบคโฮ ขุดดินใต้สะพานรถไฟบ้านวังก์พงขุดเจอระเบิดสมัยสงครามโลก ประสาน EOD มาตรวจสอบและเก็บกู้ (ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์)

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562   นายรวงทอง ปุณริบูรณ์ พนักงานขับรถแบคโฮของบริษัทผู้รับเหมาสร้างสะพานและรางรถไฟรางคู่ ขุดเจอระเบิดสมัยสงครามโลกขนาดใหญ่สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่บริเวณใต้สะพานเหล็กรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟบ้านวังก์พง ประมาณ 1ก.ม. ม.  ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี น.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานหัวหน้าคนงานและเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพร้อมประสานจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD จาก ตชด.14

ที่เกิดเหตุที่พบระเบิดสมัยสงครามโลกอยู่ใต้สะพานเหล็กรถไฟคนงานขับรถแบคโฮได้ขุดขึ้นมาไว้บนพื้นดิน ขนาดความยาว ประมาณ 1 เมตร กว้างประมาณ 12 นิ้ว สภาพเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชือดมาปิดกันสถานที่ไว้เพื่อไม่ให้เข้าใกล้วัตถุระเบิดเกรงจะเกิดอันตราย

จากการสอบถามนายรวงทอง เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถแบคโฮ เพื่อตักดินอยู่ใต้สะพานรถไฟ ขณะที่กำลังตักดินขึ้นมาบุ้งกี๋ที่ตักดินก็ไปกระทบกับวัตถุอะไรแข็งๆตอนแรกก็นึกว่าเป็นเสาเข็มจึงได้ตักขึ้นมา แต่เพื่อนคนงานเห็นจึงรีบวิ่งมาแจ้งตนบอกว่าขุดเจอระเบิด ตกใจมาก รีบจอดรถเดินออกมาโชคดีที่ระเบิดไม่ทำงานตอนนั้น

ด้านเจ้าหน้าที่การรถไฟสั่งให้ขบวนรถไฟที่กำลังวิ่งมาจากอำเภอหัวหิน ที่ผ่านบริเวณนี้ หยุดไว้เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่มาประเมินก่อนว่าถ้าหากรถไฟวิ่งผ่านมาที่บริเวณจะทำให้ลูกระเบิดเกิดแรงสั่นสะเทือนหรือไม่ และจะทำให้เกิดระเบิดได้หรือไม่ หรือจะสามารถเคลื่อนย้ายระเบิดไปจากนี้ได้อย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน