X

 ททท. เดินหน้าทำตลาด Niche หวังกลุ่มแต่งงาน- ฮันนีมูนเติบโต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019 เพื่อเพิ่มรายได้ด้านการท่องเที่ยวผ่านตลาดกลุ่มความสนใจพิเศษ (Niche Market) และการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในการเป็น Dream Wedding and Honeymoon Destination ชั้นนำของโลกตั้งเป้าหมายในการสร้างเครือข่ายการขายผ่านแพคเกจแต่งงานและฮันนีมูนระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยขยายไปจังหวัดใหม่ๆ เชิญ Buyers จากทั่วโลก 70 ราย พบผู้ประกอบการชาวไทย 87 บริษัท ณ อ.หัวหิน (วิมล ทับคง รายงาน)

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562  ที่โรงแรม Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางศรีสุดา  วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา  ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท.เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019     โดยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 จัดกิจกรรม Amazing Thailand Romance Familiarization Trip นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ (Buyer) ด้าน Wedding and Honeymoon จาก 20 ประเทศทั่วโลก 70 ราย เดินทางมาเยี่ยมชมการจัดการด้านสถานที่ที่สามารถรองรับการทำ Pre Wedding และ Honeymoon อีกทั้ง ททท. ได้เชิญ Speakers จาก 9 ประเทศ จำนวน 10 ราย (ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ อินเดีย แคนาดา รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และแอฟริกา) ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ Wedding and Honeymoon มาเป็นผู้ถ่ายทอดและให้ความรู้ด้านการทำตลาด Romance กับผู้ประกอบการไทย (Seller) นำไปพัฒนาและปรับปรุงสินค้าตลอดจนแนวทางทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนมากขึ้น โดยจะนำเสนอในรูปแบบของ Panel Discussion จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Amazing Thailand Romance Trade Meet 2019 โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย Seller ในพื้นที่และผู้ที่ทำตลาดสินค้าทางการท่องเที่ยวกลุ่มโรแมนติก ได้เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวด้าน Wedding and Honeymoon (Buyer) จากทั่วโลก

โดยมีผู้ประกอบการไทย (Seller) เข้าร่วมงานจำนวน 87 บริษัท 136 ราย โดยคาดหวังว่า ทั้ง 3 กิจกรรม จะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการด้าน Honeymoon and Wedding ใหม่ๆ ของประเทศไทยให้กับบริษัทนำเที่ยวต่างประเทศได้รับทราบเพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และนำไปบรรจุในรายการนำเที่ยวของบริษัทเพื่อเสนอขายประเทศไทย และสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการตลาด Wedding and Honeymoon ของไทยต่อไป

ทั้งนี้มีนายชาญยุทธ เศวตรสุวรรณ รอง.ผอ.ภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้, นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ร่วมพิธีเปิด

นางศรีสุดา  วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา  ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท.กล่าวว่า ปัจจุบัน ททท. ได้วางยุทธศาสตร์การเพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยวโดยมีเป้าหมายอัตราเติบโตปีละ 10 % ด้วยการเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในตลาดหลัก โดยเน้นที่การส่งเสริมการตลาดกลุ่มความสนใจพิเศษ (Niche Market) ซึ่งรวมถึงกลุ่ม Wedding and Honeymoon ซึ่งมีสถิตการเติบโตที่ดีมาก ในปี 2561 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา Wedding & Honeymoon ในประเทศไทยประมาณ 880,000 คน ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 48,000 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้เป็นตลาดกลุ่มคู่แต่งงาน (Wedding) จำนวน 49,760 คน สร้างรายได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ อินเดีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักร ในปีเดียวกันกลุ่มคู่ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ (Honeymoon) เดินทางเข้ามาจำนวน 830,617 คน ก่อให้เกิดรายได้ด้านการท่องเที่ยวประมาณ 45,000 ล้านบาท โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เกาหลีใต้ อินเดีย รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ ในปี 2562 ททท. ได้ตั้งเป้าว่ากลุ่มตลาด Wedding and Honeymoon จะเติบโตขึ้นร้อยละ 5 และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศของจุดหมายปลายทางด้าน Wedding and Honeymoon ของโลก

ทั้งนี้กิจกรรมครั้งนี้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)จัดขึ้นมีคณะ Buyer จาก 20 ประเทศ 70 ราย    ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส รัสเซีย อิตาลี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จอร์แดน เลบานอน อียิปต์ สเปน สวิสเซอร์แลนด์ ตุรกี สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ อินเดีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ผู้ประกอบการไทย Seller 87 บริษัท 136 ราย ได้แก่ โรงแรม 64 บริษัท Tour Operator 6 บริษัท Wedding Planner 3 บริษัท Spa and Wellness 2 บริษัท Transportation 3 บริษัท Cruise 2 บริษัท Florist 1 บริษัท Photographer 1 บริษัท Cooking 1 บริษัท Shopping 1 บริษัท Entertainment 1 บริษัท Wedding Venue 1 บริษัท  และ Thailand Privilege Card 1 บริษัท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน