X

“วัยรุ่นมือบอน” พ่นสีโขดหินหาดทรายน้อย

 

วัยรุ่นมือบอนพ่นสีสเปรย์พ่นตามโขดหิน หาดทรายน้อยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ จนสกปรก ไม่สวยงาม  ล่าสุดเทศบาลเมืองหัวหินส่งเทศกิจนำน้ำยาไปทำความสะอาด พร้อมวอนท่องเที่ยวแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม  (ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง)

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่หาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่ามีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวน เอาสีสเปรย์มาพ่นตามโขดหินฝั่งติดวัดเขาเต่า จนสกปรก เลอะเทอะ สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อแหล่งท่องเที่ยว

จากการตรวจสอบพบเป็นการพ่นสเปรย์เป็นตัวอักษรภาษาไทย และภาอังกฤษ ลักษณะเป็นอักษรย่อ สีแดงและ สีดำ ลงบนโขดหิน ซึ่งนักท่องเที่ยวใช้เป็นเส้นทางขึ้นชมทัศนียภาพบนเขาได้ จากการสอบถามผู้ประกอบการในพื้นที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มาท่องเที่ยวชายหาดยามกลางคืน ประกอบกับตรงโขดหินอยู่ไกลสายตาผู้คน จึงไม่ทราบว่าใครลงมือทำ

ล่าสุด ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจนำแปรงลวดและน้ำยามาทำความสะอาด ลบรอยสีสเปรย์ออก                   ซึ่งต้องใช้น้ำยาเฉพาะ และใช้ปริมาณค่อนข้างมาก จึงจะสามารถลบรอยสีสเปรย์ออก และอาจจะไม่สามารถลบออกได้ทั้งหมด ต้องอาศัยระยะเวลา และรอให้น้ำฝนตามธรรมชาติช่วยชะล้างไปตามสภาพด้วย

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) ลงพื้นที่ตรวจตราชายหาดให้ถี่ยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป ท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติไว้ให้ลูกหลานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน