X

ทม.หัวหิน ผัดหมี่กระทะยักษ์ แจกเสริมสิริมงคลในวันตรุษจีน

 

เทศบาลเมืองหัวหิน จัดงานเทศกาลตรุษจีนปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งการผัดหมี่กระทะยักษ์ แจกจ่ายประชาชน นักท่องเที่ยว และการแสดงสิงโตปีนเสาดอกเหมย การเชิดมังกรทอง สิงโตเงิน-สิงโตทอง เพื่อเป็นการส่งเสริม และอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีน    เรื่อง/ภาพ วิมล ทับคง

วันที่ 4 ก.พ.2562) ที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,จีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน  เป็นประธานเปิดเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562

โดยไฮไลท์สำคัญได้ร่วมกันผัดหมี่กระทะยักษ์ด้วยวัตถุดิบหมี่เหลือง 100 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อผัดเสร็จแล้วได้แจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาร่วมงานตรุษจีน ประจำปี 2562 เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ของจีน โดยผัดหมี่ถือเป็นอาหารที่สื่อถึงการมีอายุยืนยาว มีประชาชนมาร่วมรับผัดหมี่กันอย่างคึกคัก

จากนั้น จึงเป็นพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยนายอำเภอหัวหิน พร้อมคณะได้ร่วมกัน มอบลูกแก้วให้กับมังกรทอง และเปิดการแสดงสิงโตปีนเสาดอกเหมย การเชิดมังกรทอง สิงโตเงิน-สิงโตทอง เพื่อเป็นการส่งเสริม และอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายจีน มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนั้นทางเทศบาลเมืองหัวหิน ยังได้ประดับตกแต่งเมืองให้มีสีสันสวยงาม ตระการตาไปด้วยโคมไฟตรุษจีน (โคมจีนเต็งลั้ง) บริเวณถนนดำเนินเกษม และถนนสระสรง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน