X

เอาอีกแล้ว!! ไก่แจ้วัดศาลาลัย ถูกวัยรุ่นเข้ามาขโมย ตร.รู้ตัวเรียกมาตักเตือน

 

มาอีกแล้ว…เทรนขโมยไก่วัด กลุ่มวัยรุ่นแอบเข้ามาต่อไก่วัดเจอพระจับได้ พระวอนอย่าทำเพราะมันเป็นบาปและผิดกฎหมาย  ขออนุรักษ์ไก่พันธุ์ไทยไว้ให้พุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญได้ชื่นชม

วันที่ 28  มกราคม  2562  ที่วัดศาลาลัย  หมู่ที่ 5  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสมชาย  เทวัญพิศพงศ์  อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีกลุ่มเยาวชน 4  คน  อายุประมาณ 15-19  ปี  ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างแอบเข้ามาขโมยไก่แจ้ที่พระเลี้ยงไว้ภายในวัดศาลาลัยกว่า 100 ตัว  โดยใช้วิธีการต่อไก่  แต่ถูกพระจับได้จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์ออกไป  แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปควบคุมตัวมาเพื่อตักเตือน และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อไม่ให้ไปกระทำผิดอีกก่อนปล่อยตัวไป

ด้านพระปลัดเสฎวุฒิ  ชยาปัญญาเสฎโฐ  เลขานุการเจ้าคณะตำบลศาลาลัย  กล่าวว่า  พระทั้งหมดกำลังจำวัดอยู่ภายในห้องได้ยินเสียงไก่ร้องเซ็งแซ่แปลกใจอยู่ดีๆ  ทำไมไก่จึงร้องเสียงดัง และก็มาได้ยินเสียงคนคุยกันอยู่ด้านหลังกุฏิเสียงดัง  จึงได้ออกมาดูขณะนั้นก็มีไก่แจ้ที่มีเชือกผูกไว้ที่ขาวิ่งมาหาจึงรู้ว่าเป็นไก่ต่อ แล้วถามกลุ่มเยาวชนว่ามาทำอะไรกัน  ก็ไม่มีใครยอมตอบเมื่อถามซ้ำไปอีกมีคนหนึ่งตอบมาว่าเข้ามาเที่ยว แล้วก็รีบพากันเดินไปที่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างแล้วขี่ออกอย่างรวดเร็วไปโดยไม่ได้สนใจคำเรียกจากพระ  ส่วนไก่แจ้ตัวที่นำมาต่อก็ทิ้งไว้ที่วัดโดยไม่ได้นำกลับไปด้วย  หลวงพี่จึงได้โทรศัพท์ไปปรึกษากับหลวงพ่อพร้อมทั้งโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สามร้อยยอดให้มาตรวจสอบและนำไก่ตัวที่เป็นไก่ต่อมอบให้ตำรวจไว้    แต่ต่อมาทางญาติของเยาวชนที่เป็นเจ้าของไก่ได้โทรมาขอไก่คืน  จึงทำให้รู้ตัวว่าเป็นลูกของใครและอยู่ที่ไหน จึงได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอดทราบ พร้อมไปติดตามตัวกลุ่มเยาวชนทั้งหมดมาว่ากล่าวตักเตือน และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  แต่ทั้งนี้ทางวัดเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร  เพียงแค่ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก็เพื่อเป็นการกำราบไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ไปกระทำซ้ำอีก

นอกจากนี้พระปลัดเสฎวุฒิ  ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า  วอนกลุ่มคนหรือผู้ใดที่คิดจะมาขโมยไก่ด้วยวิธีต่างๆ  ขอให้หยุดการกระทำเพราะมันเป็นบาป และผิดกฎหมาย  อีกทั้งทางวัดต้องการอนุรักษ์พันธุ์ไก่ไทยเอาไว้  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่เข้ามาทำบุญที่วัดหรือมาเที่ยวได้ชื่นชมไก่แจ้ที่วัดเลี้ยงไว้กว่า 100  ตัว  และให้อยู่คู่กับวัดศาลาลัยต่อไปถึงแม้ว่าหลายๆ วัดในพื้นที่ใกล้เคียงที่เลี้ยงไก่แจ้อยู่ตอนนี้ทราบว่าแทบจะไม่มีไก่เหลืออยู่แล้ว  จะเพราะสาเหตุใดก็แล้วแต่  จึงฝากเตือนสติทุกๆ  คนไว้  ณ ที่นี้ด้วย

ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน