X

 “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น” สนุกแน่!‘มูกูรูซ่า’ประเดิม‘ลิซิคกี้’-‘ลักษิกา’ชน‘จาง ส่วย’

 

จับติ้วเมนดรอว์ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” เดือดตั้งแต่รอบแรก ‘มูกูรูซ่า’ เต็ง1 ดวล ‘ลิซิคกี้’ ขณะที่นักหวดสาวไทย ‘ลักษิกา’ ชนงานหนักกับ ‘จาง ส่วย’ มือวาง 5 ของรายการจากจีน ” สุวัจน์” มั่นใจแฟนเทนนิสไทยได้ชมเกมหวดที่สนุก ตื่นเต้นตั้งแต่รอบแรกไปจนถึงนัดชิงฯ พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัลชนะเลิศปลาวาฬบลูด้าเก๋สุดในโลกแถมยังมีน้ำหนักร่วม 10 กก.

วันที่ 26 มกราคม 2562 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ห้องปลาวาฬ บอลรูม โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน

โดยมี มร.เชิน ชุน ดับเบิลยูทีเอ ซูเปอร์ไวเซอร์, นายเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้ง จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ “100 พลัส” และนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งนักเทนนิสหญิงระดับโลกเข้าร่วมในพิธีจับสลากประกบคู่ด้วย อาทิ แคโรไลน์ การ์เซีย มือ 19 โลกจากฝรั่งเศส, เจิ้ง ไซไซ มือ 40 โลกชาวจีน และซาบิเน่ ลิซิคกี้ อดีตมือ 12 โลกชาวเยอรมนี ปัจจุบันมือ 198 โลก

สำหรับผลการจับสลากประกบคู่รอบเมนดรอว์คู่ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า มือ 18 โลกชาวสเปน พบ ซาบิเน่ ลิซิคกี้ มือ 198 โลกชาวฝรั่งเศส, แคโรไลน์ การ์เซีย มือ 19 โลกจากฝรั่งเศส พบ นักเทนนิสจากรอบคัดเลือก, เซี๊ยะ ซู-เหว่ย มือ 27 โลกชาวไต้หวัน พบ โมนิก้า นิคูเลสคู มือ 99 โลกชาวโรมาเนีย, เจิ้ง ไซไซ มือ 40 โลกชาวจีน พบ แมนดี้ มิเนลล่า มือ 102 โลกจากลักเซมเบิร์ก ขณะที่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวไทยมือ 66 โลก จะพบกับ จาง ส่วย มือ 42 โลกจากจีน

 

หลังจากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย ภราดร ศรีชาพันธุ์, การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า และ แคโรไลน์ การ์เซีย ดวลแร็กเกตบน วานา นาวา สกาย บาร์ ระเบียงกระจก บนชั้น 27 รร.ฮอลลิเดย์ อินน์ หัวหิน สร้างความตื่นเต้นให้กับ 2 นักเทนนิสสาวอย่างมาก

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ผลการจับสลากประกบคู่ที่ออกมานั้น ถือว่าเป็นเกมสนุกตั้งแต่รอบแรก มูกูรูซ่าก็ไม่เคยเจอลิซิคกี้มาก่อน ส่วนลักษิกาต้องเจองานหนักตั้งแต่รอบแรกกับ จาง ส่วย ซึ่งก็คงต้องให้แฟนเทนนิสชาวไทยร่วมให้กำลังใจกันเยอะๆ ส่วนถ้วยรางวัลได้ออกแบบเป็นปลาวาฬาบลูด้าเล่นลูกเทนนิสที่มีความสูง 75 ซม. น้ำหนักถึง 14 กก. และมีความสวยงาม ซึ่งเชื่อว่านักหวดทุกคนต้องการอยากที่จะครอบครองอย่างแน่นอน

ส่วน การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยตีเทนนิสบนความสูงขนาดนี้ ก็รู้สึกตื่นเต้น และกลัวพอสมควร แต่บรรยากาศบนนี้ถือว่าค่อนข้างดีที่ได้เห็นวิวโดยรอบของหัวหิน และได้เห็นทุกอย่างได้เลย ส่วนการแข่งขันในรอบแรกที่จะพบ ซาบิเน่ ลิซิคกี้ มือ 198 โลกชาวฝรั่งเศสนั้น ไม่เคยเจอกันมาก่อน และตื่นเต้นที่จะได้เจอกัน และหวังที่จะผลงานออกมาให้ดีที่สุด

ขณะที่ แคโรไลน์ การ์เซีย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ตีเทนนิสบนความสูงขนาดนี้ แต่ก็ไม่ค่อยกลัวมากนัก และบรรยากาศบนนี้ถือว่าดี และได้มองเห็นวิวความสวยงามของเมืองหัวหิน สำหรับการแข่งขันในรอบแรกที่จะพบกับนักเทนนิสจากรอบคัดเลือกก็ได้เตรียมพร้อมมาเพื่อหวังที่จะทำผลงานให้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าวันเดียวกัน 2 นักเทนนิสสาว การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวชาวสเปน อดีตมือ 1 ของโลก กับ เผิง ส่วย อดีตนักหวดมือ 14 ของโลกประเภทเดี่ยว และมือ 1 ของโลกในประเภทคู่ชาวจีน ได้ร่วมตักบาตรพระสงฆ์จากวัดเขาลั่นทม จำนวน 9 รูป ที่ชายหาดหัวหิน บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งทั้งคู่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การได้ตักบาตรซึ่งเป็นประเพณีไทยในครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจอย่างมาก และยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ก่อนที่จะลงทำการแข่งขันอีกด้วย

และบ่ายวันเดียวกันได้มีกิจกรรมสอนเทนนิสเยาวชน “เทนนิส คลีนิก” โดยมีนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) เป็นประธาน พร้อมด้วย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสมือ 19 ของโลกชาวไทย และ  โมน่า บาร์เธล มือ 77 ของโลกจากเยอรมนี,สเตฟานี่ โฟเกเล่ มือ 83 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์, ทามาร่า ซิดานเซ็ก มือ 79 ของโลกจากสโลวีเนีย และ อ๊อกซาน่า คาลาชนิโคว่า มือ 74 ของโลกประเภทคู่จากจอร์เจีย ร่วมสอนเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับเยาวชนทีม 100 พลัส คิดส์ เทนนิส ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จำนวน  80 คน

ส่วนผลการแข่งขันรอบคัดเลือก หญิงเดี่ยว รอบแรก ซึ่งมีนักเทนนิสไทยลงแข่งขัน 4 คน มีดังนี้ ณัฐนิดา หลวงแนม มือ  824 ของโลก พลาดท่าแพ้ อรันต์ซ่า รัช มือ 122 ของโลกจาก 1-2 เซต 6-4, 2-6, 1-6, เพียงธาร ผลิพืช มือ 283 ของโลก แพ้ เอยาโน่ ชิมิสึ มือ 194 ของโลก จากญี่ปุ่น  2-6, 4-6, วรรษชล สวัสดี มือ 727  ของโลก แพ้ ตวน หยิง หยิง มือ  162 ของโลกจากจีน 3-6, 3-6, ญาณิน วิศิษฐ์วรพร แพ้ หาน ซิน หยู มือ 161  ของโลกจากจีน 1-6, 1-6

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน