X

ตร.รถไฟหัวหิน รวบ ชาย-หญิง พร้อมยาบ้า 60,600 เม็ดคาโบกี้  รับสารภาพขนจากเชียงราย

 

ตร.รถไฟหัวหิน รวบ ชาย-หญิง พร้อมยาบ้า 60,600 เม็ดคาโบกี้  ขณะที่รถไฟแล่นเข้าเทียบชานชาลาที่สถานีรถไฟหัวหิน พบพฤติกรรมผู้ต้องหาซุกยาบ้ามาในกระเป๋าโดยใช้เสื้อผ้าและแพมเพิสเด็กปิดทับอำพรางเอาไว้ พบข้อมูลยาบ้าทั้งหมดที่ยึดได้ในครั้งนี้มาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ

วันที่ 25 มกราคม 2562   พ.ต.ท.มงคล พรหมเมศร์ สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน   พร้อมร.ต.อ.สันติ บรรจง ,รอง สว.ส.รฟ.หัวหิน ,ด.ต.ปฏิรูป ทองคุ้ม ,ด.ต.สะมะแอ สะเดาะ,ด.ต.ส่าโผนวยเส็ม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหัวหิน   ได้ควบคุมตัวนายมะสานิง อาดะ   อายุ 32 ปี อำเภอรามัญ จังหวัดยะลา และ นางสาวนูรยานา เรดุ  อายุ 23 ปี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส  พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า 1 ใบแบบมีหูหิ้วลายสก๊อตสีน้ำตาล ซึ่งภายในมีห่อยาบ้าโดยด้านบนมีเสื้อผ้าและแพมเพิสเด็กปิดทับเอาไว้  และ กระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีดำขลิบส้ม  1 ใบ  ลงมาจากขบวนรถไฟเร็วที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโกลก  โบกี้ที่ 3 เลขที่นั่ง65-66 ขณะจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวหิน

โดยควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีรถไฟหัวหิน พบยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวน60,000 เม็ด และชนิดเม็ดกลมแบน สีเขียว ด้านหนึ่งอักษร A อีกด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวน600 เม็ด  รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 60,600เม็ดจำนวนทั้งสิ้น 30 มัด     โดยบาบ้าที่ยึดได้บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบมีซิปรูดเปิด-ปิด แบบซองยาจำนวน 8 ถุง และบรรจุอยู่ในถุงสีชมพู มีสัญลักษณ์ A สีบรอนซ์เงิน แบบซิปรูดเปิด-ปิด แบบซองยา จำนวน 2 ถุง รวมเป็น 10 ถุง โดยทำเป็นมัดแต่ละมัดถูกพันห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาว มีสัญลักษณ์Aสีเขียว ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใสแล้วพันด้วยเทปกาวสีดำ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหัวหิน  ได้ยึดสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส 1 เล่ม  ตั๋วรถไฟ ปลายทางระบุ อำเภอหาดใหญ่ เป็นของ นางสาวนูรยานา เรดุ  2 ใบ ระบุเลขที่นั่ง 65 และ 66 พร้อมโทรศัพท์ 2 เครื่อง

พ.ต.ท.มงคล พรหมเมศร์ สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน    ได้ทำการสอบสวนนายมะสานิง อาดะ ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมด ตนเองรับจ้างจากเพื่อนที่จังหวัดเชียงราย ให้นำไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ค่าจ้างจำนวน 1 แสนบาท แต่ทางเพื่อนจ่ายเพิ่งจ่ายเงินมาเพียง 20,000 บาทเท่านั้นเป็นค่าเดินทาง     ส่วนนางสาวนูรยานา ได้ให้การภาคเสธอ้างไม่รู้ว่ามียาบ้าในกระเป๋าเพียงแต่นายมะสานิง  ให้ช่วยซื้อตั๋วรถไฟให้เท่านั้น   อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มีข้อมูลพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง   โดยเจ้าหน้าที่พบว่ากระเป๋าที่บรรจุยาบ้าได้วางอยู่ตรงกลางด้านด้านล่างระหว่างที่นั่งเลขที่ 65-66 โดยมีนาย  มะสานิง นั่งตรงเลขที่นั่ง 65 ติดริมหน้าต่าง และ นางสาวนูรยานา นั่งตรงเลขที่นั่ง 66

ทั้งนี้พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดกับขบวนรถไฟที่ลงไปภาคใต้  จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราสิ่งผิดปกติ จนกระทั่ง พ.ต.ท.มงคล พรหมเมศร์ สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน   พร้อมตำรวจรถไฟ พบชาย-หญิง 2 คนมีท่าทางผิดปกติ นั่งอยู่ในขบวนรถไฟดังกล่าว พร้อมกระเป๋า และเป้ หลังจากนั้นได้รายงานและขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ขึ้นมาเพิ่มเติมและเข้าตรวจค้นจนพบว่ามียาเสพติดอยู่ขณะรถไฟแล่นเข้าเทียบชานชาลาที่สถานีรถไฟหัวหิน

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา  ทางตำรวจรถไฟหัวหิน ก็จับกุมยาบ้าได้บนขบวนรถไฟ 90,000 เม็ดขณะนำลงไปภาคใต้    แต่ผู้ต้องหาไหวตัวหนีทัน ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ได้ทราบชื่อและที่อยู่  โดยอยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับแล้ว

พ.ต.ท.มงคล พรหมเมศร์ สารวัตรสถานีตำรวจ                                                                                                                                                       รถไฟหัวหิน  กล่าวว่ายาบ้าล๊อตนี้มาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทางจังหวัดเชียงราย และพบว่าที่ซองบรรจุสีส้มมีอักษรตัวA และในส่วนเม็ดยาบ้าซึ่งมีอักษรWY เพียงด้านเดียว ส่วนเม็ดสีเขียวมีอีกอักษร A ส่วนอีกด้าน มีอักษรWY ซึ่งเพิ่งพบในครั้งนี้เบื้องต้นได้แจ้งให้ทาง ป.ป.ส.ได้รับทราบแล้ว เพื่อเตรียมขยายผลต่อไป หลังสอบสวนเสร็จได้แจ้งขอหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงนำตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน