X

ครู- นักเรียน โรงเรียนวังไกลกังวล ปลื้มปีติ ร.10 พระราชทานคำขวัญวันเด็ก

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  พร้อมคณะครู อาจารย์   โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์   ปลื้มปีติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราโชวาท คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

วันที่ 11 ม.ค. 62 นายแพทย์ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยม โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนางราตรี ศรีไพรวรรณ ผอ.โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และนางยุวนิตย์ ศรศิลป์ ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกล ผ่านดาวเทียม ให้การค้อนรับ และทางคณะรัฐมนตรีได้ชมการแสดงวงโยธวาทิตของโรงเรียนวังไกลกังวลซึ่งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันการประกวดวงโยธวาทิตโลก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ณ สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งจัดโดยสมาคมการประกวดวงโยธวาทิตโลก(ประเทศไทย)และสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเชีย โดยมีโดยมีวงโยธวาทิตจาก 40 ทีม จาก 5 ประเทศ อันได้แก่ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศจีน ประเทศมาเลเซีย ประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย

โดยวงโยธวาทิตโรงเรียนวังไกลกังวล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ  ทั้งนี้รัฐมนตรีได้แสดงความยินดีและกล่าวชมเชย พร้อมกล่าวถึงวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ที่กำลังมาถึง กล่าวกับคณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์  ว่านับเป็นความปลาบปลื้มปีติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราโชวาท คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562    ซึ่งหลักใหญ่ใจความที่สำคัญสูงที่สุด

”เด็กทุกคนควรหมั่นศึกษาหาความรู้ และประพฤติตนเป็นคนดี มีระเบียบวินัย เพราะว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ จะช่วยให้แต่ละคนประสบความสุขความเจริญและความสำเร็จในชีวิตได้ ในวันข้างหน้า”

ผมว่าพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ พุทธศักราช 2562 มีความลึกซึ้งมากอย่าไปคิดว่าง่ายๆ ถ้าเราทำตัวได้อย่างนี้  เช่นอยากเรียนหนังสืออยู่ตลอด หมั่นศึกษาหาความรู้ เป็นคนดีก็คือไม่ต้องทำความชั่ว รักพ่อแม่ รักครู อาจารย์ช่วยเหลือเพื่อน แค่นี้ และก็มีวินัย ตื่นและนอน  เล่นให้เป็นเวลา ไม่ใช่ทำอะไรตามใจตนเอง มีวินัยควบคุมตนเอง ก็จะนำความเจริญมาให้

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน