X

ปชช.แห่ทำบุญวัดห้วยมงคล “รับพระของขวัญปีใหม่”

วัดห้วยมงคล แจกพระหลวงพ่อทวด เป็นของขวัญปีใหม่ 2562  มีประชาชนมารอรับเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ประชาชนได้ถือโอกาสดีไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ด้วย

วันที่ 1 มกราคม 2562 ที่ลานด้านหน้ารูปหล่อหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ วัดห้วยมงคล ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ได้ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งได้ทำพิธีแจกพระของขวัญปีใหม่

ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัด ซึ่งทางวัดห้วยมงคล แจกพระของขวัญปีใหม่เป็นประจำทุกปี มีประชาชนมาเข้าแถวรอรับพระของขวัญกันเป็นจำนวนมากโดยในปีนี้ทางวัดห้วยมงคล ได้เตรียมพระหลวงพ่อทวดเนื้อว่านหลังฝังข้าวสารหิน ยันต์ตัวนะ เลี่ยมพลาสติกพร้อมเชือกร่มห้อยคอ

พิมพ์พระรอดมีสรรพคุณเชื่อกันว่าข้าวสารหินหรือข้าวสารคนธรรพ์เป็นของดีวิเศษ, กายสิทธิ์ มีอานุภาพในเรื่องของโชคลาภ โภคทรัพย์ เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมแคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ ผ่านการพุทธาภิเษกและปลุกเสกภายในอุโบสถวัดห้วยมงคลมาหลายวาระโดยพระเกจิตลอดปี โดยมอบให้คนละ 1 องค์เท่านั้น ในวันปีใหม่ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2562 เพียงวันเดียว เป็นรุ่นที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อแจกจ่ายให้ประชาขนไม่มีเปิดให้เช่าบูชา  โดยปีนี้ทางวัดได้เตรียมพระของขวัญปีไว้แจกหลายพันองค์

สำหรับบรรยากาศที่วัดห้วยมงคล มีประชาชนชาวไทย และชาวเมียนมา ถือฤกษ์ดีในวันขึ้นปีใหม่ เดินทางมาไหว้พระ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ กันเป็นจำนวนมาก

SAMSUNG CSC

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน