X

ทต.ไร่เก่า นำชาวบ้านปลูกต้นไม้-พัฒนาเส้นทางเข้าชมบึงบัว  

 

เทศบาลตำบลไร่เก่าปลูกต้นไม้เส้นทางสายการท่องเที่ยวสู่บึงบัวสามร้อยยอดล่องเรือชมบัว พร้อมทำกิจกรรมทำความสะอาด  มอบเป็นของขวัญปีให้ประชาชน

ที่บริเวณถนนสายข้างวัดสามร้อยยอด  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสุชาติ  สุกิจปาณีนิจ    นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  พร้อมด้วย  นายเสรี  สมศักดิ์  ปลัดเทศบาลตำบลไร่เก่า  นำข้าราชการ  พนักงาน  ลูกจ้างประจำ  ปลูกต้นชมพูพันทิพย์สองข้างทางถนนสายการท่องเที่ยวพร้อมทำความสะอาดตลอดแนวเส้นทาง   โดยมีนายอำนาจ  รวดเร็ว  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1  บ้านตาลเจ็ดยอด  และนายอำไพ  พูลน้อย  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8  ตำบลไร่เก่า  นำชาวบ้านมาร่วมกิจกรรม  มอบเป็นของขวัญให้ประชาชน

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลไร่เก่า และเขตอำเภอสามร้อยยอด  เป็นกิจกรรมในการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายการท่องเที่ยว   ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสามร้อยยอดที่ต้องผ่านเส้นทางในพื้นที่ของเทศบาลตำบลไร่เก่า  มีทั้งวัดตาลเจ็ดยอด  และศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด  ซึ่งขณะนี้ทางอุททยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือเข้าไปชมดอกบัวภายในอุทยานฯ  ได้แล้ว

นางสาวนฤมล  อู่ตะเภา  ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลไร่เก่า  กล่าวว่า  ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลไร่เก่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือ  วัดตาลเจ็ดยอด  ยังมีถนนสายต่างๆ  ที่จะนำนักท่องเที่ยวไปที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอดซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และมีชื่อเสียงของอำเภอสามร้อยยอด  ในวันนี้ทางเทศบาลไร่เก่าจึงได้จัดให้มีกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายการท่องเที่ยวโดยได้นำต้นชมพูพันธุ์ทิพย์มาปลูกทั้งสองข้างทางตลอดเส้นทางที่เป็นเส้นทางผ่านเพื่อเข้าบึงบัวสามร้อยยอดทั้งสองหมู่บ้าน  พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับชาวบ้านทำความสะอาดเส้นทางดังกล่าว  เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนด้วย

ข่าว/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน