X

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง คุมเข้มเทศกาลปีใหม่หัวหิน

 

ตำรวจภูธรหัวหิน สนธิกำลังร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทหาร ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงคริสต์มาส และปีใหม่ 2562 คุมเข้มแหล่งท่องเที่ยว และสถานบันเทิง สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน เน้นพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่เคยเกิดเหตุความไม่สงบ และซอยบิณฑบาตที่เคยเกิดเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว

วันที่ 24 ธ.ค. 61) ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงคริสต์มาส และปีใหม่ 2562 ร่วมด้วยพันตำรวจเอกธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับ สภ.หัวหิน ,จ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง หัวหน้าหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 พื้นที่หัวหิน ตำรวจ สภ.หัวหิน ,ตำรวจท่องเที่ยว , หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ค่ายนเรศวร พร้อมสุนัขตำรวจ  ,ทหาร ,ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยในช่วงเทศกาลดังกล่าว มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา และไปพักผ่อน หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงหลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหา ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การก่อความเดือดร้อนรำคาญ ปัญหาการจราจร รวมถึงการฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ จึงจัดพิธีปล่อยแถวดังกล่าวในวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการบูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน อาทิ ทหาร ตำรวจอีโอดีค่ายนเรศวร และสุนัขตำรวจ ออกปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นในใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า อำเภอหัวหิน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ ประกอบกับมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หลายแห่ง จึงต้องมีมาตรคุมเข้มด้านความปลอดภัย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี  โดยปีนี้จะเน้นพื้นที่สุ่มเสี่ยงตามแหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง  รวมทั้งจุดที่เคยเกิดเหตุความไม่สงบ และเคยเกิดเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาล เช่นหอนาฬิกา ซอยเสละคาม และซอยบิณฑบาต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยตั้งแต่วันนี้(วันที่ 24 ธันวาคม )- วันที่ 2 มกราคม 2562 จะมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปูพรมออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัย สุนัขตำรวจออกตรวจหาวัตถุแปลกปลอมต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง หากประชาชน นักท่องเที่ยว พบเบาะแสการกระทำผิด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน