X

ปปส.ภาค 7 จัดสัมมนาพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน 8 จังหวัด

 

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2562 โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆในพื้นที่ 8 จังหวัด เข้าร่วม

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ห้องประชุมผึ้งหวานรีสอร์ท  แอนด์สปา  จ.กาญจนบุรี   สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 ได้จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อการสร้างการรับรู้และความเข้าใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2561 โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆในพื้นที่ 8 จังหวัด เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้มีนายธนากร คัยนันท์ ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค7 เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วยนายอำนาจ เหล่าก่อที ผู้เชี่ยวชาญ ปปส.ภาค7 ได้กล่าวว่าโดยยุทธ์ศาสตร์ชาติ 20 ปี(พ.ศ.2561-2580)ได้กำหนดประเด็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นประเด็นสำคัญเด่วนที่ต้องดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และกำหนดให้จัดทำแผนแม่บทการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจึงถือเป็นสาระสำคัญของชาติ เพราะส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชนและการพัฒนาประเทศ เป็นปัญหาที่มีความจำเป็นต้องใช้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค7ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลางในการบูรณาการงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ 8 จังหวัด กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์  ดำเนินการประสานการนำนโยบายสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเน้นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลการดำเนินงาน และสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติของรัฐบาลผ่านสื่อมวลชนทุกประเภท อันจะมีผลต่อความพอใจของประชาชนและให้ได้รับข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์และถูกต้อง ตลอดจนรณรงค์สร้างกระแส  เพื่อปรับเจตคติของสังคมให้โอกาสผู้กระทำผิดกลับเข้าสู่สังคมให้ประชาชนเกิดความตระหนักเกิดจิตสำนึกพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมาตรการ

ซึ่งการดำเนินการจะให้ได้รับผลประสบความสำเร็จได้นั้น จำเป็นต้องผนึกกำลังจากหน่วยงานภาคีพันธมิตรของสังคม ซึ่งสื่อมวลชนเป็นพลังหนึ่งของสังคมที่มีบทบาทสำคัญยิ่ง ในการเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสารผลการดำเนินงานของภาคีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ผลการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐได้รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้มีการบรรยายให้ความรู้กับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งในเรื่องกรอบแนวทางแผนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดปี 2562 ,สถานการณ์ปัญหายาเสพติดของประเทศและพื้นที่ภาค 7 โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค7ตลอดจนสถานการณ์ยาเสพติดจังหวัดกาญจนบุรี และการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิวงส์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มาบรรยายให้กับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมโครงการ

ขณะเดียวกันทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 ยังได้นำคณะสื่อมวลชนศึกษาดูงานการดำเนินงานการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน ณ ด่านบ้านพุน้ำร้อน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  และการดำเนินงานจุดตรวจจุดสกัดกั้นยาเสพติด ณ จุดตรวจด่านสะพานรันตี,ด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  ตลอดจนการศึกษาดูงานหมู่บ้านชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านหนองสามพราน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน