X

สลด“ลูกกวางป่า”ถูกฝูงหมาจรจัดนับ 10 รุมขย้ำเลือดสาด

ประจวบคีรีขันธ์ – ลูกวางป่าเพศเมีย ถูกสุนัขจรจัดเกือบ 20 ตัวรุมขย้ำ บนเขาเบญจพาส ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ โชคดีเจ้าหน้าที่วนอุทยานปราณบุรี เข้าช่วยเหลือพบบาดเจ็บเลือดสาดเร่งนำส่งศูนย์เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย  รักษาบาดแผล

7 มกราคม 2561 นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี อ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วนอุทยานปราณบุรี  ว่าขณะที่นำป้ายห้ามล่าสัตว์ป่าขึ้นไปติดบนภูเขาเบญจพาส หมู่ 1 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี พบสุนัขจรจัดเกือบ 20 ตัวกำลังรุมกัดลูกกวางป่า ซึ่งลูกกวางพยามสะบัดหนีอยู่นั้นเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันขับไล่สุนัขจรจัดออกไป และเข้าช่วยลูกกวางป่าตัวดังกล่าวไว้ได้ ทราบต่อมาอายุประมาณ 1 ปีเศษเพศเมีย มีบาดแผลทั้งที่บริเวณก้นและขา มีเลือดไหล จึงให้เจ้าหน้าที่นำเชือกขึ้นไปมัดบริเวณขาทั้งคู่หน้าและคู่หลังเอาไว้ และใช้ผ้าคลุมหน้าเอาไว้ หลังจากนั้นจึงนำใส่รถกระบะนำไปส่งที่ศูนย์เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

โดยทางนายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้างานเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย  หลังรับลูกกวางป่า ได้ให้สัตวแพทย์เร่งทำการให้ยาทาที่บริเวณบาดแผล หลังจากนั้นจึงนำไปพักฟื้นอยู่ในกรงขนาดใหญ่และเฝ้าติดตามดูอาการ ซึ่งเบื้องต้นล่าสุดพบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับและสามารถลุกขึ้นยืนได้แล้ว

นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี กล่าวว่าบนเขาเบญจพาส ตรงข้ามกับโครงการสวนป่าหาดทรายใหญ่  มีสัตว์ป่าโดยเฉพาะกวาง และนกยูงอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์ป่าที่หลุดออกมาจากโครงการสวนป่าหาดทรายใหญ่  และมาขยายพันธุ์และอยู่ในพื้นที่ภูเขาลูกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาก็พบลูกกวางป่าถูกพรานยิงได้รับบาดเจ็บเช่นกันซึ่งเจ้าหน้าที่วนอุทยานปราณบุรี และทหารได้เข้าช่วยเหลือจึงได้ทำป้ายไปติดห้ามล่าสัตว์ป่า ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นความโชคดีที่เจ้าหน้าที่ขึ้นไปพบและช่วยเหลือลูกกวางป่าไว้ได้ทัน ที่ผ่านมามักมีสุนัขจรจัดที่เข้าไปภายในวนอุทยานปราณบุรี เป็นประจำซึ่งต้องคอยให้เจ้าหน้าที่ขับไล่ออกไป

ขอบคุณภาพจาก วนอุทยานปราณบุรี และ ศูนย์เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน