X

หยุดยาว 3 วัน หาดหัวหินคึกคัก อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  ประเมินอัตราเข้าพักเฉลี่ยร้อยละ 90 สร้างรายได้สะพัดกว่ากว่า 120 ล้านบาท

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567นายคมกริช  เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ   ได้เดินทางลงมาที่ชายหาดหัวหิน เพื่อติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดมาฆบูชา เสาร์ อาทิตย์  และจันทร์ จำนวน 3 วัน โดยวันเสาร์ที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรม เดินวิ่งหัวหินรักษ์เล หาดหัวหิน  มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน ขณะที่วันนี้ก็พบว่าบรรยากาศไม่ได้เงียบเหงา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ลงมาพักผ่อนนอนอาบแดด เล่นน้ำ เล่นเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำโดยเฉพาะไคท์เซิร์ฟ ตลอดแนวชายหาด

วันนี้ที่หาดหัวหิน ก็มีความคึกคักเช่นกัน  นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าพักโรงแรม รีสอร์ท ทั้งที่อยู่ด้านหน้าชายหาด และด้านในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ต่างมานอนอาบแดด  รวมทั้งเล่นกีฬาทางน้ำไคท์เซิร์ฟ  ซึ่งช่วงนี้ลมดีทำให้เป็นที่นิยมเป็นจำนวนมากทีเดียว และได้มีโอกาสพูดคุย   กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ พบว่าหัวหินยังคงเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมากพักผ่อน เนื่องจากยังคงมีความเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะชายหาด และน้ำทะเลใส รวมทั้งมีที่พัก สนามกอล์ฟ ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ให้เลือกมากมาย การเดินทางจากรุงเทพฯ 200 กม.ซึ่งไม่ไกลมากนัก  ส่วนใหญ่ข้อมูลของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทราบว่าวันหยุด 3 วัน โรงแรม รีสอร์ท บางแห่งเต็ม บางแห่งไม่เต็มก็มี ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ร้อยละ 80-90% เป็นชาวยุโรป

ด้านนายอุดม ศรีมหาโชตะ เจ้าของบ้านทะเลดาวรีสอร์ทหัวหิน ในฐานะอุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รีสอร์ทของตนเองวานนี้ห้องพักเต็ม ในส่วนวันนี้มีเช็คเอ้าท์ออกไปบ้างเหลือ 80% สัดส่วนเป็นชาวต่างชาติจากแถบประเทศยุโรป ประมาณ 85-90% ต้องยอมรับว่าปีนี้นักท่องเที่ยวจากยุโรปมาเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ค่อนข้างเยอะ   ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวตลาดชาวไทยในช่วงวันหยุด  โดยช่วงนี้เป็นช่วงที่ทางประเทศแถบยุโรปมีอากาศหนาว ทำให้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มต่างชาติ มาพักผ่อนที่เมืองไทยและที่หัวหิน ซึ่งในช่วงเดือนเมษายน ชาวต่างชาติก็จะลดลงเดินทางกลับประเทศ ก็จะเป็นตลาดกลุ่มคนไทยในช่วงปิดเทอม โดยยืนยันว่าหัวหินไม่ได้เงียบแต่อย่างใด

ซึ่งจากการประเมินในช่วงวันหยุดมาฆบูชา 3 วันจากอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจากแถบประเทศยุโรป   สัดส่วนคนไทยอยู่ที่ 10-15% ส่วนชาวต่างชาติ 80-85% ทำให้มีเงินสะพัดในพื้นที่หัวหิน 100-120 ล้านบาท จากโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ยังไม่รวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านอื่นๆ ซึ่งขณะนี้การจราจรจากรุงเทพฯ พรระราม 2 ดีขึ้นแล้ว รวมทั้งบริเวณ 3 แยกท่ายาง จ.เพชรบุรี เปิดใช้สะพานทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน