X

รมช.คมนาคม ตรวจความพร้อมสถานีรถไฟหัวหิน มั่นใจปลอดภัยเต็มร้อย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อม “สถานีรถไฟหัวหิน” สถานียกระดับแห่งแรกในประเทศไทย มั่นใจความปลอดภัย 100% พร้อมเผยปีใหม่นี้คนไทยมีรถ มีตั๋ว กลับบ้านทุกคน

วันนี้ (16 ธ.ค. 66) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หรือ หมอหนุ่ย พร้อมด้วย พร้อมด้วย นางสาวณภัทรา กมลรักษา ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ,นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ,นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก,นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ,นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามความพร้อม การเปิดเดินรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม – ชุมพร โดยมีนายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายพรชัย หนูสิทธิ์ นายสถานีรถไฟหัวหิน  เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ  โดยวานนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้ตรวจติดตามหอควบคุมจราจรทางอากาศ ท่าอากาศยานชุมพร สถานีชุมพร ทางคู่ช่วงใหม่ชุมพร-หัวหิน และสถานีสวนสนประดิพัทธ์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟหัวหินแห่งเดิม ซึ่ง รฟท. เปิดใช้งานมานานถึง 112 ปี เพื่อให้เป็น Landmark สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จากนั้นได้ตรวจเยี่ยม สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ซึ่งเป็นสถานียกระดับที่มีทางเดินใต้สถานีแห่งแรกในประเทศไทย ความยาว 4.2 กิโลเมตร อยู่ห่างจากสถานีเดิมประมาณ 20 เมตร โดยเริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และเปิดเดินรถตามรางเดินรถใหม่ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากนั้นนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวว่า สถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ได้เปิดใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา และวันที่ 15 ธ.ค. เริ่มปรับตารางเดินรถใหม่ ทุกอย่างมีความปลอดภัยดี ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะระบบราง ปัจจุบัน กรุงเทพ-หัวหิน ใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง แต่ถ้ารวมเวลาจอด ประมาณ 3 ชั่วโมง เท่านั้น ซึ่งเร็วขึ้นมาก กรุงเทพ-ชุมพร 6 ชั่วโมง ขณะนี้เหลือเก็บรายละเอียดประมาณ 10-15% ซึ่งไม่ใช่สาระสำคัญของความปลอดภัย ถือได้ว่า วันนี้คือปลอดภัยแล้ว 100% จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม – หัวหิน ปัจจุบันภาพรวมการดำเนินงานการก่อสร้างงานโยธามีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 97 และสามารถเปิดใช้งานเปิดใช้ทางคู่ในช่วงแรก ระหว่างสถานีบ้านคูบัว จังหวัดราชบุรี ถึงสถานีสะพลี จังหวัดชุมพร รวมระยะทาง 348 กิโลเมตร ในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ส่วนช่วงที่สอง ระหว่างสถานีนครปฐม – บ้านคูบัว รฟท. มีแผนการจะเปิดใช้ทางคู่ประมาณช่วงเดือนเมษายน 2567

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  กล่าวถึงการเตรียมพร้อมระบบขนส่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า เทศกาลปีใหม่ 2567 นี้ กระทรวงคมนาคมได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งระบบล้อ ระบบราง ทั้ง บขส. และ ขสมก. รวมถึงรถไฟฟ้า  ทุกระบบจะทำงานร่วมกันเพื่อขนส่งผู้โดยสารนะครับไปสู่จุดหมายทั้งไปและกลับ ปลอดภัยทั้งไปและกลับ เรียกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของการบริการในปีนี้จะเริ่มปีแรก เช่น จะมีระบบขนส่งระบบล้อ ไปส่งต่อผู้โดยสารเชื่อมไประบบราง เป็นต้น ซึ่งได้วางแผนและเตรียมการ กันมาประมาณสามเดือนแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ามีรถมีตั๋วกลับบ้านทุกคน ทุกเที่ยว ไม่มีขาดแคลน และถึงบ้านปลอดภัยทุกคน กลับมาทำงานใช้ชีวิตปกติได้ทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน