X

ชวนแต่งกายย้อนยุค ปริศนา ชายพจน์ เที่ยวงาน “หัวหินถิ่นมนต์ขลัง 67” กระตุ้นท่องเทียวเทศกาลปีใหม่

เทศบาลเมืองหัวหิน ชวนแต่งกายย้อนยุค ปริศนา ชายพจน์ เที่ยวงาน “หัวหินถิ่นมนต์ขลัง 67” กระตุ้นท่องเทียวเทศกาลปีใหม่

(วันที่ 15 ธ.ค. 66) ที่ห้องประชุมนเรศน์ดำริ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการประชุมเตรียมพร้อมการจัดงาน หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง’67 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 7 มกราคม 2567 ณ สวนหลวงราชินี  โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ และนายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรี ,นางสาววรกานต์  ถาวร รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,กิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหินชะอำ ,นายปราโมทย์ เพชรศาสตร์ รักษาการนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า งานหัวหินถิ่นมนตร์ขลัง เป็นการนำเสนอภาพลักษณ์ และประวัติความเป็นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน แสดงถึงเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตเมืองหัวหินที่เป็นอัตลักษณ์แห่งเมืองท่องเที่ยวน่าอยู่ น่ากิน วัฒนธรรมหลากหลายและเป็น Soft Power ทางวัฒนธรรมการกิน วิถีชีวิต ความเชื่อท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลวันหยุดปีใหม่

ภายในงานมีกิจกรรมไฮไลท์ การแสดงแสงสีเสียง “หัวหินถิ่นมนต์ขลัง พลังคีตรัตนศิลป์ ภูมิถิ่นทัศนาวิไล” การประกวดนางสาวหัวหิน,ประกวดหนูน้อยหัวหินถิ่นมนต์ขลัง นิทรรศการมีชีวิตเมืองหัวหิน บูธจำหน่ายสินค้าและอาหารท้องถิ่น ในบรรยากาศย้อนยุคของเมืองตากอากาศ

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศของการจัดงาน หัวหินถิ่นมนต์ขลัง ให้มีเอกลักษณ์ และโดดเด่น จึงขอเชิญผู้เข้าร่วมชมงานแต่งกายย้อนยุค ปริศนา-ชายพจน์ มาเที่ยวชมงาน เช็คอิน ถ่ายรูปกับจุดถ่ายภาพภายในงาน ที่มีการจำลองสถานที่สำคัญของเมืองหัวหินมาไว้ในงานและประดับตกแต่งอย่างวิจิตรตระกานตา รวมทั้งมีการอัญเชิญรูปหล่อหลวงพ่อนาค เกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองหัวหิน มาประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนได้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลปีใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมีส่วนร่วมในการแต่งกายชุดย้อนยุค ทางเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ประสานร้านเช่าชุดมาบริการให้เช่าชุดถ่ายภาพภายในงานให้นักท่องเที่ยวด้วย เชื่อมั่นว่า การจัดงาน “หัวหินถิ่นมนต์ขลัง 67”  จะเป็นกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้กระจายลงสู่ชุมชน ได้อีกงานหนึ่ง

///////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน