X

คึกคัก นทท.แห่ถ่ายรูปอำลาสถานีรถไฟหัวหินหลังเก่า ก่อนย้ายไปใช้สถานีแห่งใหม่ 11 ธ.ค.นี้

รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เยี่ยมชมสถานีรถไฟหัวหิน ทั้งอาคารเก่าและอาคารใหม่ หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย จะย้ายไปเดินรถไฟทางคู่และใช้อาคารใหม่ 11 ธันวาคมนี้ ขณะเดียวกันพบนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาถ่ายรูปอำลาอาคารสถานีรถไฟหัวหินหลังเก่า พร้อมคาดหวังให้อนุรักษ์ไว้เป็นแลนด์มาร์คการท่องเที่ยว

(วันที่ 4 ธันวาคม 2566) นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย กรรมการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ เดินไปไปยังอาคารสถานีรถไฟหัวหิน หลังเก่าพบว่ามีกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนหนึ่งที่เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน ต่างเดินทางเข้ามามาถ่ายรูปคู่กับป้ายสถานีรถไฟหัวหิน หลังเก่าเป็นจำนวนมากโดยมีไกด์ที่เดินทางพามาบอกว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาต้องการมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก หลังทราบจากการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆว่าในวันที่ 11 ธันวาคม นี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย จะย้ายไปใช้ที่อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ จึงอยากเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก เพราะเดิมชาวจีนก็เลือกที่จะมาที่สถานีรถไฟหัวหินเป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวก่อนเดิมก่อนที่จะมีโควิด19 อยู่แล้ว เพราะชื่นชอบในความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นรวมทั้งสีแดงตัดกับสีครีม


โดยนายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหัวหิน และสอบถามถึงข้อมูลการย้ายไปใช้ทางคู่ที่อาคารหลังใหม่ เป็นอาคาร 3 ชั้นรวมชั้นใต้ดิน อยู่ทางด้านทิศใต้ของอาคารเก่า ซึ่งทราบช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนแวะเดินทางมาแทบทุกวันทั้งเป็นรถตู้และรถบัส รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการใช้อาคารใหม่ซึ่งเป็นทางคู่ยกระดับในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งทราบว่าเนื่องจากมีทางตัดรถไฟในหลายจุดด้วยกัน จึงเป็นทางคู่ยกระดับขึ้นมา รวมทั้งอาคารหลังใหม่ที่ไปเดินชมดูก็ถือว่าใหญ่และสวยงามมีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆด้วยทั้ง อาคารผู้โดยสารขาเข้า ออก บันได บันไดเลื่อน ลิฟท์ ขึ้นและลง ห้องจำหน่ายตั๋ว ห้องปฐมพยาบาล ห้องสำหรับพักรอพระภิกษุสงฆ์ ห้องให้นมบุตร ห้องรับผากสิ่งของ ฯลฯ โดยประชาชน นักท่องเที่ยว จะได้รับความสะดวก และรวดเร็วขึ้น

ส่วนสถานีรถไฟหัวหินแห่งเดิม ที่เป็นอาคารอนุรักษ์ เปิดใช้มานานกว่า 100 ปีถูกขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากร นั้นทราบว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จะมีการบำรุงรักษาอนุรักษ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป และปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูป เช็คอิน ต่อไปซึ่งก็เปรียบเสมือนแลนด์มาร์ค ที่สำคัญอีกแห่งของการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่อไปมาแล้วก็จะต้องแวะมาที่สถานีรถไฟหัวหิน หลังเก่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน