X

ไฟไหม้หอประชุมมูลค่ากว่า 110 ล้านบาท ใน ม.ราชมงคลหัวหิน วอดเกือบทั้งหลัง

เกิดเพลิงไหม้อาคารหอประชุมหลังใหม่มูลค่า  กว่า 110 ล้านบาท ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวลเสียหายเกือบทั้งหลัง โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีนักศึกษาอยู่ในอาหาร เร่งระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 30 คับช่วยควบคุมเพลิง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  29 พฤศจิกายน 66 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารหอประชุม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานต่อไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือดับเพลิงเทศบาลเมืองหัวหิน นำรถดับเพลิง รถหอน้ำ เร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ได้ประสานไปดังดับเพลิงหน่วยงานพื้นที่ ประกอบด้วย โรงเรียนนายสิบทหารบก ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์,มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน,อบต.หินเหล็กไฟ อบต.ทับไต้ ,เทศบาลปราณบุรี เทศบาลตำบลเขาน้อย และรถบรรทุกน้ำเอกชน กว่า 30 คัน เร่งระดมเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลชิงเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารหอประชุมขนาดใหญ่ความสูง 2 ชั้น มีอาคารห้องประชุมหลังเหล็กอยู่โดยรอบ โดยเพลิงได้ลุกลามจากบริเวณชั้นสอง ซึ่งมีพรมซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกายไฟได้โหมกระหน่ำลุกลามขึ้นไปไหม้หลังคาอย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุหลังคาเป็นวัสดุลามไฟง่าย ทำให้ชั่วเวลาไม่กี่นาทีเกิดประกายไฟ และควันสีดำเป็นวงกว้าง ไฟได้ลุกลามไหม้หลังคาด้านบนทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ซึ่งต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงไฟจึงสงบ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ไม่มีอาจารย์ หรือนักศึกษาอยู่ในอาคารหอประชุมดังกล่าว

โดยในครั้งนี้ นายพลกฤติ พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน,พันตำรวจเอกหงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน,นายนพพร วุฒิกุล นายเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ เพลิงไหม้ และอำนวยความสะดวกแก่หน่วยงานที่เข้ามาร่วมปฏิบัติหน้าที่ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาคารหอประชุมหลังนี้มีห้องประชุมขนาดใหญ่ทั้งชั้น 1 และชั้น 2 อาคารประกอบภายนอกเป็นห้องประชุมเล็ก ไม่มีห้องเรียน ใช้สำหรับทำกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยฯ  โดยเช้าวันนี้ทางมหาวิทยาลัยมีการนิมนตร์พระมาทำบุญ โดยใช้ห้องประชุมชั้น 2 เมื่อทำบุญเสร็จแล้วก็เก็บของและปิดห้องประชุมตามปกติ กระทั่งแม่บ้านประจำอาคารได้ยินเสียงระเบิดตูมใหญ่ภายในห้องประชุม จึงพากันเข้าไปดู พบว่าที่บริเวณด้านหน้าเวทีไม่เพลิงลุกไหม้อย่างแรงควันกระจายทั่ว่ห้อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกับดับเพลิงพร้อมแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง แม่บ้านจึงต้องรีบหนีออกนอกตัวอาคารโดยเร็ว

สำหรับอาคารหลังนี้มีมูลค่าก่อสร้างประมาณ 110 ล้านบาท เบื้องต้นภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และตำรวจได้ทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณชั้น 2 จนถึงหลังคา ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน