X

ทุ่นตาข่ายป้องกันฉลามหาดทรายน้อย คลื่นซัดเกยหาด

 

ทุ่นตาข่ายป้องกันฉลามที่หาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า ซึ่งติดตั้งเป็นแห่งแรกของประเทศไทย  เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาถูกคลื่นซัดหลุดเข้ามาบนชายหาด  ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง จัดการนำขึ้นจากหาดหวั่นเป็นอันตราย

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ที่หาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายไพทูลย์ เต็มเปี่ยม ผู้ประกอบการที่ชายหาดทรายน้อย และนายเพรียมพันธ์ คชพลายุกต์ ผู้จัดการฝ่ายบุคคล เสน่ห์บีช รีสอร์ต กล่าวว่าทุ่นตาข่ายป้องกันฉลามที่มีการนำมาติดตั้งไว้เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา หลุดจากตัวถ่วงใต้น้ำซึ่งถูกคลื่นลมมรสุมซึ่งมีกำลังแรง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าลมว่าว ซัดหลุดเข้ามาบนชายหาดแล้วกว่าครึ่งเดือนที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว เนื่องจากตาข่ายหลุดออกมาบางส่วนขาด ซึ่งไม่สามารถป้องกันฉลาม หรือแมงกะพรุนได้แล้ว รวมทั้งทุ่นที่มีความยาวและตาข่ายบางส่วนถูกคลื่นลมซัดเข้าออก อาจจะลอยเข้ามาพันขานักท่องเที่ยวขณะลงเล่นน้ำทะเลได้ อีกทั้งยังวิตกว่าหากปล่อยทุกตาข่ายที่ไม่สามารถใช้การได้แล้วทิ้งไว้บริเวณชายหาด  หากไม่เร่งรีบกู้เก็บออกไปอาจส่งผลให้คลื่นซัดทรายเข้ามาทับทุ่นตาข่ายและจะเก็บกู้ขึ้นมาได้ยากในภายหลัง และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของหาดทรายน้อย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าทุ่นดังกล่าว หลังจากเกิดปัญหานักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ถูกฉลามกัดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 ขณะลงเล่นน้ำบริเวณด้านหน้าโขดหินหาดทรายน้อย หลังจากนั้นกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ได้หาวิธีป้องกันและนำแบบทุ่นตาข่ายป้องกันฉลามให้กับเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นผู้อนุมัติงบประมาณและ ว่าจ้างให้บริษัทเอกชนมาติดตั้งเป็นแห่งแรกของประเทศไทย โดยมีการติดตั้งแล้วเสร็จเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นแนวเขตให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำอยู่ในแนวตาข่ายทุ่นดังกล่าว

โดยทุ่นไข่ปลาสีเหลืองได้ยึดติดกับตาข่าย ลอยอยู่บนผิวน้ำ สภาพปัจจุบันหลุดออกจากแนวเดิมที่วางไว้คือ เป็นแนวทุ่นลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนานกับแนวชายหาดทรายน้อยด้านทิศใต้และทิศเหนือ ห่างจากชายหาดลงไปในทะเล ระยะ 80 เมตร และเป็นแนวขนานยาว 200 เมตร ตาข่ายซึ่งมีความสูง 6 เมตร หลุดออกจากตัวถ่วงใต้น้ำถูก  คลื่นลมมรสุมซัดทั้งทุ่นและตาข่ายขึ้นมากองไว้อยู่บนชายหาดในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน