X

 กอ.รมน.ประจวบฯมอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน ให้โรงเรียนบ้านปรือน้อย

 

กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้โรงเรียนบ้านปรือน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต ทำเป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนของโรงเรียนและขยายพันธุ์ผักพื้นบ้านที่มีคุณภาพ

วันที่ 12  ธันวาคม  2561 ที่ผ่านมา บริเวณโรงเรียนบ้านปรือน้อย หมู่ที่ 3 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานมอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมี พ.อ.สุรชัย สังข์แก้ว หน.ฝ่ายนโยบายและแผน พ.ต.เปลี่ยน จันทร์จีน รองหน.กลุ่มกิจการมวลชน, พ.ต.สมโภชน์ กระแจะเจิม จนท.ชรต.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , ร.ต.ท.สมชาย  ดอกเตย จนท.ปฏิบัติการกลุ่มงานกิจกรรมมวลชน ,ร.ท.ณัฐดนัย  สุขทวี เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กกล.รส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่ อ.ปราณบุรี, ร.ท.กิตติศักดิ์  คงกระเรียน มว.รส.ที่2 พื้นที่อ.ปราณบุรี  โดยมีนายชัยชนะ  ทองเปี่ยม ผอ.โรงเรียนบ้านปรือน้อย ได้นำเมล็ดผักมาทำการปลูกในแปลงเกษตร

พ.อ.กรกานต์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน นับเป็นมงคลอย่างยิ่งสำหรับคณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านปรือน้อย ได้รับพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำเมล็ดพันธุ์ชุดนี้มาปลูกเพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิต ทำเป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนของโรงเรียนและขยายพันธุ์ผักพื้นบ้านคุณภาพดีและมีมงคลยิ่ง มอบให้ชุมชนรอบๆโรงเรียนต่อไปในอนาคต ซึ่งจะเป็นการสนองงานพระราชดำริของพระองค์ท่าน

สิ่งสำคัญ เพื่อให้เกษตรกรมีพันธุ์ผักที่มีมูลค่าและมีคุณภาพ เพื่อส่งเสริมการปลูกผักพื้นบ้าน เป็นการลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้เกษตรกรได้มีผลผลิตผักพื้นบ้านที่คงคุณภาพตรงตามสายพันธุ์

เมล็ดพันธุ์พระราชทาน หนึ่งชุดประกอบด้วย เมล็ดพันธุ์ผักจำนวน 10 ชนิด ได้แก่ แคบ้านดอกขาว ถั่วฝักยาว บวบเหลี่ยม ถั่วพู มะเขือเทศ กระเจี๊ยบเขียว กะเพรา น้ำเต้า ถั่วฝักยาวลายเสือจักรพันธุ์ เบอร์ 1 และถั่วฝักยางสีม่วงสิรินธร เบอร์ 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน