X

วัดห้วยมงคลแจกพระของขวัญปีใหม่ เนื้อว่านหลังฝังข้าวสารหิน

 

ข่าวดี…วัดห้วยมงคลแจกพระของขวัญปีใหม่ 2562  เนื้อว่านหลังฝังข้าวสารหินพิมพ์พระรอด วันเดียวเท่านั้น เพียงคนละ 1 องค์ ในวันที่ 1 มกราคม 2562  พร้อมขอเชิญร่วมสวดมนต์ข้ามปีหน้าลานหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่พระนามา ภิไธย (สก.)

วันที่ 12 ธันวาคม 2561ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล กล่าวว่า ทุกปีจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากราบไหว้บูชาหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่พระนามาภิไภย (สก.) กันอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ทางวัดห้วยมงคลได้จัดเตรียมแจกพระของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้บูชาหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เป็นประจำทุกปี

พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล กล่าวว่าในปีนี้ได้เตรียมพระหลวงพ่อทวดเนื้อว่านหลังฝังข้าวสารหิน ยันต์ตัวนะ เลี่ยมพลาสติกพร้อมเชือกร่มห้อยคอ พิมพ์พระรอดมีสรรพคุณเชื่อกันว่าข้าวสารหินหรือข้าวสารคนธรรพ์เป็นของดีวิเศษ, กายสิทธิ์ มีอานุภาพในเรื่องของโชคลาภ โภคทรัพย์ เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมแคล้วคลาด ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ บางคนมีความเชื่อและนับถือว่าเป็นพระธาตุ หรือเรียกว่าพระธาตุข้าวสารหิน ว่าเป็นข้าวอธิษฐานของฤาษี สามารถนำมาอาราธนาแช่ทำน้ำพุทธมนต์ได้ แม้แต่สัตว์ต่างๆ ก็ไม่กล้ารบกวน หรือจะอธิษฐานรักษาโรค แช่น้ำแล้วนำน้ำมาดื่ม อธิษฐานขอสิ่งใดก็สมความปรารถนาทุกประการ

สำหรับหลวงพ่อทวดเนื้อว่านหลังฝังข้าวสารหินพิมพ์พระรอดได้ผ่านการพุทธาภิเษก และปลุกเสกภายในอุโบสถวัดห้วยมงคล มาหลายวาระโดยพระเกจิในพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมพิธีตลอดปี โดยจะมอบให้คนละ 1 องค์เท่านั้นในวันปีใหม่เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562 เพียงวันเดียว นอกจากนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม ทางวัดห้วยมงคล ได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในช่วง 11.00 น. และในภาคกลางคืน ร่วมชมมหรสพฟรี พร้อมทั้งเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสวดมนต์ข้ามปี ที่ลานหน้าองค์พระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่พระนามาภิไธย (สก.)โดยพร้อมเพียงกัน

ข่าว/ภาพ อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน