X

ผู้ว่าฯ ประจวบฯสั่งปิด 5  ปี!! สถานบันเทิงซอยบิณฑบาต หัวหิน

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงนามในคำสั่งปิดสถานประกอบการร้าน ชูการ์แลนด์ ในซอยบิณฑบาตหัวหิน ข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ห้ามเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกันเป็นเวลา 5 ปี

วันที่ 12 ธันวาคม 2561 นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมด้วยจ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่หัวหิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ตำรวจ สภ.หัวหิน และทหาร เดินทางไปยังสถานบันเทิงชื่อร้านชูการ์แลนด์ ตั้งอยู่เลขที่ 19/4-5 ซอยบิณฑบาต ย่านสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองหัวหิน ถนนเดชานุชิต ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อปิดประกาศจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ 1440/2561 เรื่อง การปิดสถานประกอบการร้าน ชูการ์แลนด์  ซึ่งลงนามในคำสั่งโดย นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 โดยเมื่อเดินทางไปถึงไม่พบเจ้าของร้าน พบเพียงพนักงานเฝ้าร้าน เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาเปิดบริการ เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงข้อมูลตามประกาศให้พนักงานรับทราบ และทำการปิดประกาศหน้าร้าน หากฝ่าฝืนเปิดให้บริการจะมีความผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 01.10 น. ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ได้สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร และตำรวจ สภ.หัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน ชูการ์แลนด์  ขณะเข้าตรวจสอบยังมีการเปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการ มีการเปิดเพลง มีไฟแสงสีให้ลูกค้านั่งดื่มสุรา เข้าข่ายเปิดเป็นสถานบริการ จากการตรวจสอบพบมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้าเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด (เกิน 24.00 น.) พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้ทางร้านแสดงใบอนุญาตตั้งสถานบริการและใบอนุญาตจำหน่ายสุรา แต่ทางร้านไม่สามารถแสดงใบอนุญาตตั้งสถานบริการแก่เจ้าหน้าที่ได้ จึงได้ร่วมกันจับกุม นางอินทิรา นาคฤทธิ์ เจ้าของร้าน ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  และจำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

โดยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พิจารณาแล้วเห็นว่านางอินทิรา มีเจตนาฝ่าฝืนประกาศหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 ข้อ4(4)ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาที่มีกฎหมายบัญญัติ และมีพฤติการณ์อันขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงสั่งปิดสถานประกอบการร้านชูการ์แลนด์ และห้ามมิให้เปิดสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี หากฝ่าฝืนคำสั่งนี้มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมลงนามในคำสั่งปิดสถานบริการในอำเภอหัวหิน อีกอย่างน้อย 4 แห่ง ที่มีความผิดในลักษณะเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน