X

เตรียมจัดวิ่งมินิมาราธอน อีเล้งเค้งโค้งล้อลมปราณ หารายได้จัดทำหนังสือนิทาน “อีเล้งเค้งโค้งวันดีดีประจวบคีรีขันธ์”

คณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ร่วมกับ อำเภอปราณบุรี ,อบต.ปากน้ำปราณ และ ททท.สำนังานประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดวิ่งมินิมาราธอน อีเล้งเค้งโค้งล้อลมปราณ หารายได้จัดทำหนังสือนิทาน “อีเล้งเค้งโค้งวันดีดีประจวบคีรีขันธ์”

วันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ อิ่มสุขรีสอร์ต อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ  พร้อมด้วย นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายชโนทัย เจริญเนือง ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายก อบต.ปากน้ำปราณ นายชีวัน วิสาสะ นักเขียนหนังสือภาพสำหรับเด็กและนักเล่านิทาน ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมงานวิ่งมินิมาราธอน ณ บริเวณหาดปากน้ำปราณบุรี กับ เจ้าห่านนักท่องเที่ยว “อีเล้งเค้งโค้ง” ตัวละครในนิทานขวัญใจเด็กๆ และผู้ใหญ่อีกหลายๆ คน ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 มี คณะผู้บริหารโรงเรียนเอกชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

อ.ชีวัน วิสาสะ เจ้าของผลงาน นักเขียนหนังสือภาพสำหรับเด็กและนักเล่านิทานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักมากขึ้น

โดยในกิจกรรมการวิ่งมินิมาราธอนครั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดงานจะนำไปจัดทำหนังสือนิทาน “อีเล้งเค้งโค้งวันดีดีประจวบคีรีขันธ์” จัดพิมพ์ครรั้งแรกจำนวน 4,000 เล่ม เพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานที่ดูแลเด็กปฐมวัย จำนวน 424 แห่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ทางผู้จัดงานยัง นำรายได้อีกส่วนหนึ่งไปสมทบทุนการจัดงานการแข่งขันทักษะวิชาการและประกวดสิ่งประดิษฐ์นักเรียนโรงเรียนเอกชนในปี พ.ศ.2567 อีกด้วย ทางคณะผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับแรงพลังสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่พร้อมจะให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ต่อไป

อีเล้งเค้งโค้ง เป็นกิจกรรมงานวิ่งที่ไม่ควรพลาด เส้นวิ่งเลียบทะเลยาว ผ่านตาลสามต้น (ไมอามี่เมืองไทย) สัมผัสบรรยากาศยามเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้นกำหนดการวิ่งแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 แบ่งออกเป็น 3 ระยะทาง Family Rally ระยะ 2.5 กิโลเมตร เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาวิ่ง มาพักผ่อน ระยะทาง 5 กิโลเมตร และระยะทาง 10 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งเลียบทะเล ผ่านตาลสามต้น สัมผัสบรรยากาศยามเช้า ชมพระอาทิตย์ขึ้น เปิดรับสมัครผู้ร่วมแข่งขันตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2566 สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เพจFacebook : อีเล้งเค้งโค้งล้อลมปราณ จุดรับสมัครออฟไลน์ : โรงเรียนเอกชนในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , เพจเฟซบุ๊ก : Elengrun.com  คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่าสามพันคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน