X

แถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ Hua Hin 3×3 Basketball Hero On The Beach 2023

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน แถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ Hua Hin 3×3 Basketball Hero On The Beach 2023 คาดปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมเกือบ 100 ทีม

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมนเรศดำริห์ เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานงาน แถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ Hua Hin 3×3 Basketball Hero On The Beach 2023  ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2566  ที่ชายหาดหัวดอน  หมู่บ้านเขาตะเกียบ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน    ร่วมด้วย นายอาชวันต์  กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายธเนศ วิเชียรเทียบ ผู้จัดการบริษัท ฮีโร่ออกาไนเซอร์กรุ๊ป จำกัด  ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน เข้าร่วม

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกัน การแข่งขันดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน ที่มีโอกาสมาแสดงความสามารถในกีฬาบาสเกตบอล 3 คน สนับสนุนให้เยาวชน ประชาชนออกกาลังกาย และได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุข เก็บคะแนน FIBA 3×3 Ranking ของประเทศให้ติด Top 10 ของโลกและได้ไปแข่งขันในระดับ World Cup ในปีต่อไป รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวกีฬา และสร้างรายได้ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยคาดว่าตลอดการแข่งขันทั้งสองวัน จะ มีนักกีฬาและผู้ติดตามจากต่างจังหวัด เข้ามาพักค้างที่อำเภอหัวหินประมาณ 2.000 คน

นายอาชวันต์  กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองหัวหิน เนื่องจากจะมีนักกีฬา และผู้ติดตามเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก  เกิดการท่องเที่ยว จองโรงแรม ที่พัก ใช้บริการร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว เกิดเม็ดเงินกระจายลงสู่ชุมชน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การจัดการแข่งขันครั้งนี้ กำหนดจัดการแข่งขันบนชายหาด ที่บริเวณหาดหัวดอน ซึ่งเป็นชายหาดที่สวยงามไม่แพ้ใคร นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวของอำาเภอหัวหินไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านทาง Facebook Fanpage 3×3 Street BasketballHero ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 หมื่นคน

นายธเนศ วิเชียรเทียบ ผู้จัดการบริษัทฮีโร่ออกาไนเซอร์กรุ๊ปจำกัด กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนน FIBA 3×3 ซึ่งจะมีผลทำให้บาส 3 คนของไทย สามารถไปแข่งในระดับโลกได้ในรายการ World cup รุ่น 18 ชาย,รุ่น 18 หญิง และ รุ่น 23 หญิง

การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน รายการ Hua Hin 3×3 Basketball Hero On The Beach 2023  จัดแบ่งเป็น 6 รุ่น รวมเป็นจำนวน 132 ทีม จำนวนนักกีฬา 528 คน แบ่งได้ดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ประเภทรวมชายหญิงรับ 12 ทีม) / รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ประเภทรวมชายหญิงรับ 12 ทีม) / รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ประเภทชายรับ 24 ทีม, ประเภทหญิงรับ 12 ทีม) / รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี (ประเภทชายรับ 24 ทีม, ประเภทหญิงรับ 12 ทีม) / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (ประเภทชายรับ 12 ทีม)และรุ่นประชาชน (ประเภทชายรับ 12 ทีม ,ประเภทหญิงรับ 12 ทีม)

จัดการแข่งขัน โดยใช้ระบบ FIBA3X3 ซึ่งเป็นระบบจัดการแข่งขันเดียวกับโอลิมปิคในระดับสหพันธ์นานาชาติ  ส่วนข้อดีของระบบ FIBA3X3 คือมีการเก็บคะแนน Ranking ให้กับนักกีฬาที่ทำการแข่งขันเอง และก็มีผลถึงการเก็บคะแนน Ranking ในระดับประเทศด้วย รวมไปถึงการที่บาส 3 คนของประเทศไทย จะไปถึงระดับโอลิมปิคได้  ก็มาจากการเก็บคะแนน Ranking นี้

///////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน