X

ชาวหัวหิน ทำบุญถวายมหาสังฆทานวัดพระบาทน้ำพุ เนื่องในวันมาฆบูชา คึกคัก

ชาวหัวหินพร้อมใจทำบุญ ฟังพระธรรมเทศนา ถวายมหาสังฆทาน ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยและผู้ยากไร้ แก่พระราชวิสุทธิประชานาถ (หลวงพ่ออลงกต) วัดพระบาทน้ำพุ เนื่องในวันมาฆบูชา

(วันที่ 4 มีนาคม 66) ที่ลานเอนกประสงค์ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระราชวิสุทธิประชานาถ (หลวงพ่ออลงกต) วัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี โดนทางมารับบิณฑบาต ปัจจัย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และของใช้ที่จำเป็น สำหรับผู้ป่วย เด็กกำพร้า และผู้ยากไร้ พร้อมทั้งแสดงพระธรรมเทศนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2566  โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ตลอดจนประชาชนชาวหัวหินและใกล้เคียง เดินทางมาร่วมพิธี และบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็นกันเป็นจำนวนมาก โดยในครั้งได้ยอดเงินทำบุญผ่านตู้บริจาคกว่า 64,000 บาท

สำหรับในวันนี้มีญาติโยมชาวหัวหิน นำข้าวของเครื่องใช้ และปัจจัยเป็นเงินสดมาถวายกันเป็นจำนวนมาก ด้วยพลังศรัทธาในความดีของหลวงพ่ออลงกต และเป็นบุญใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมาฆบูชา ทำให้ได้ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นจำนวนมาก ประชาชนได้ช่วยลำเลียงขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปยังวัดพระบาทน้ำพุ

วัดพระพุทธบาทประทานพร หรือ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสถานรักษาพักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ และรับอุปการะเด็กกำพร้าที่ได้รับผลกระทบโรคเอดส์จากบิดามารดา  วัดแห่งนี้เริ่มต้นรับรักษา และฟักฟื้นผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยโรคเอดส์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2535 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ผู้ริเริ่มโครงการคือเจ้าอาวาส พระราชวิสุทธิประชานาถ  หรือหลวงพ่ออลงกต ปัจจุบันมีผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อ และเด็กกำพร้า อยู่ในการดูแลของวัดประมาณ 2,000 คน แบ่งเป็นเด็กประมาณ 1,300 คน ในแต่ละเดือนวัดจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าอาหาร ยารักษาโรค ค่าบริหารจัดการภายในวัด และค่าเผาศพ ปัจจุบันได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลไทยเดือนละ 100,000 บาท ส่วนที่เหลือเป็นการรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ส่วนยาต้านไวรัสเอดส์และอาสาสมัครได้รับการสนับสนุนจากต่างประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน