X

อช.หาดวนกร พร้อมรับนักท่องเที่ยว

อช.หาดวนกร ขึ้นธงเขียว ส่งสัญญาณ พร้อมต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุด และช่วงเทศกาลท่องเที่ยวเดือน มีนาคม-เมษายน 2566 นี้

วันนี้ 4 มีนาคม 2566นางสาวเนตรนภา งามเนตร นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงความพร้อมในการต้อนรับ และดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทำกิจกรรมนันทนาการภายในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ทั้งกิจกรรมเล่นน้ำชายทะเล บริเวณชายหาด ดำน้ำดูปะการัง บริเวณเกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ กางเต็นท์พักแรม บริเวณลานกางเต็นท์ริมชายหาด รวมทั้งจุดบริการรถบ้าน หรือ RV Park

ทั้งนี้ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯในการเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดกู้ภัย อุปกรณ์การช่วยเหลือ lifeguard เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เนื่องจากเข้าสู่ฤดูร้อนเป็นช่วงของการท่องเที่ยวทางทะเล

โดยการขึ้นธงเขียวเป็นสัญลักษณ์ แสดงถึงสภาพชายหาดปลอดภัยจากคลื่นลมและกระแสน้ำ เล่นน้ำได้

ความหมายของธงสีต่างๆริมชายหาดธงแดงคู่ หาดปิด เนื่องจากกิจกรรมเพื่อสาธารณะ บนชายหาด

ธงสีแดงเดี่ยว อันตรายมาก คลื่นลมและกระแสน้ำรุนแรงมาก งดลงเล่นน้ำ!ธงสีเหลือง อันตรายปานกลาง คลื่นลมและกระแสน้ำรุนแรงปานกลาง ไม่ควรลงเล่นน้ำ

ธงสีเขียว สภาพชายหาดปลอดภัยจากคลื่นลมและกระแสน้ำ เล่นน้ำได้ปกติ

ธงสีม่วง ระวังสัตว์อันตราย เช่นแมงกะพรุน ปลากระเบน ฯลฯ

นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 063-1421121 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และ facebook : อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

โดยนายสมเจตร์ เจริญทรง นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่าอุยานแห่งชาติหาดวนกร ยังเป็นหนึ่งในเส้นทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2566 ในแคมเปญ ปักหมุดHIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัด และชุมชนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน