X

บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมซ้อมไหว้ครูมวยไทย เตรียมบันทึกสถิติโลก

นักมวยชื่อดังระดับโลก บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมซ้อมใหญ่ ไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย บันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมชมการฝึกซ้อมจำนวนมาก

(วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566) การจัดงาน ‘AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023’ ซึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกองทัพบก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ  และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์นี้ ณ อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องในวันมวยไทย เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8  หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ ที่ได้เสวยราชสมบัติ ในวันนี้ โดยทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านมวยไทย ได้ทรงคิดท่าแม่ไม้มวยไทยขึ้น และถ่ายทอดเป็นตำรามวยไทยให้แก่คนรุ่นหลังมาจนถึงปัจจุบัน  รวมทั้งเป็นการเผยแพร่มวยไทยมรดกของชาติไทยเอกลักษณ์สำคัญของสุดยอดการต่อสู้  ของไทย ที่ชาวต่างชาติทั่วโลกยอมรับและร่วมสืบสานงานไหว้ครูมวยไทย ส่งเสริมและสร้างประสบการณ์       ขยายฐานนักท่องเที่ยว     ในกลุ่มผู้สนใจพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา (SPORT TOURISM) ยกระดับให้การท่องเที่ยว เชิงกีฬามวยไทยได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อสร้าง soft power ให้กับประเทศ

บรรยากาศในวันที่ 2 ของการจัดงานก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน รอรับชม และให้กำลังใจ นักมวยและนักแสดงกว่า 5,000 ชีวิต ที่มาร่วมซ้อมใหญ่ ไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย บันทึกสถิติโลก(Guinness World Records) ที่จะมีขึ้นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน โดยในวันดังกล่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมชมการแสดงในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการซ้อมใหญ่ในวันนี้ เป็นการซ้อมใหญ่เต็มรูปแบบ เรียงลำดับตามขั้นตอนต่างๆในที่กำหนดไว้ รวมทั้งนักมวยซึ่งเป็นกำลังพลของกองทัพบกจำนวน 5,000 คน ได้แต่งกายในชุดนักมวยโบราณ สวมมงคล และผูกประเจียดที่แขน ทำให้ดูทะมัดทะแมง แข็งแรงแข็งขัน ท่วงท่าการร่ายรำไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย 15 ท่า มีความพร้อมเพรียง สง่างามยิ่งนัก

โดยในวันนี้ “ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ” หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังระดับโลก ได้มาร่วมฝึกซ้อมไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย กับน้องๆทหารทั้งห้าพันคน ซึ่งบัวขาวเองก็ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างตั้งใจ เพื่อให้เกิดความพร้อมเพรียงกัน มากที่สุด ภายหลังการซ้อมใหญ่เสร็จสิ้น บัวขาว บัญชาเมฆ ยังได้ขอให้ครูฝึกทบทวนท่าทางการไหว้ครูให้ตนเองใหม่ เนื่องจากมีบางจุดยังต้องปรับ พร้อมทั้งยังขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทย ชาวหัวหิน และใกล้เคียง มาร่วมชมการแสดงไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย ครั้งประวัติศาสตร์ที่จะมีการบันทึกสถิติโลก มาให้กำลังนักมวยทุกคน มาร่วมชมงานกันได้ตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน