X

เปิดงาน AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL ขยายฐานท่องเที่ยวเชิงกีฬา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกองทัพบก จัดงาน AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL เนื่องใน“วันมวยไทย” เพื่อเผยแพร่มวยไทยมรดกของชาติไทยเอกลักษณ์สำคัญของสุดยอดการต่อสู้ของไทย ส่งเสริมและสร้างประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบมีความหมาย ในกลุ่มผู้สนใจพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา

(วันที่ 4 ก.พ.66) ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก และ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเปิดงาน  ‘AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL 2023’ โดยมี พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยโลกมวยไทย มิสเตอร์มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก WBC ,นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน แขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินับพันคนร่วมชมงาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกองทัพบก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ  และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดงานวันมวยไทยประจำปี 2566 หรือ งาน Amazing Muay Thai Festival 2023 ระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์นี้ ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8  หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ ที่ได้เสวยราชสมบัติ ในวันนี้ โดยทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านมวยไทย ได้ทรงคิดท่าแม่ไม้มวยไทยขึ้น และถ่ายทอดเป็นตำรามวยไทยให้แก่คนรุ่นหลังมาจนถึงปัจจุบัน

รวมทั้งเป็นการเผยแพร่มวยไทยมรดกของชาติไทยเอกลักษณ์สำคัญของสุดยอดการต่อสู้  ของไทย ที่ชาวต่างชาติทั่วโลกยอมรับและร่วมสืบสานงานไหว้ครูมวยไทย ส่งเสริมและสร้างประสบการณ์ การเดินทางท่องเที่ยวแบบมีความหมาย (MEANINGFUL TRAVEL) เพื่อการขยายฐานนักท่องเที่ยวในกลุ่มผู้สนใจพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา (SPORT TOURISM) ยกระดับให้การท่องเที่ยว เชิงกีฬามวยไทยได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อสร้าง soft power ให้กับประเทศ กระตุ้นการเดินทางสู่พื้นที่จริงเพื่อสร้างประสบการณ์ ด้วยการค้นหาและเรียนรู้รากเหง้าของศิลปะแม่ไม้มวยไทยแต่ละประเภทที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวและกระตุ้นให้เกิดการส่งต่อประสบการณ์ ความรู้ ความประทับใจ และสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย โดยมีพื้นที่จัดงานทั้งหมด 3 แห่ง คือ 1. อุทยานราชภักดิ์ 2. สวนสนประดิพัทธ์ และ 3. พื้นที่อำเภอหัวหิน

โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ กิจกรรม “ไหว้ครูมวยไทยและแม่ไม้มวยไทย” บันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จำนวน 5,000 คน ณ อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน นำโดย “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักมวยไทยชื่อดังระดับโลก และผู้เข้าร่วมทั้งจากชมรมมวยไทย ทหาร ประชาชน ชาวต่างชาติ หน่วยงานจากทั้งภาครัฐและเอกชน

ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การสาธิตและสอนมวยโบราณ 4 สาย-  มวยโคราช (ภาคอีสาน),  มวยลพบุรี (ภาคกลาง) , มวยไชยา (ภาคใต้) และ มวยท่าเสา (ภาคเหนือ) หรือมวยพระยาพิชัย พื้นที่ความเชื่อความศรัทธา ได้แก่ สักยันต์ เขียนยันต์ ถักมงคลและประเจียด อาจารย์สักยันต์ จำนวน 4 ท่าน ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นสมาชิกของสมาคมสักยันต์แห่งประเทศไทย พร้อมอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน กิจกรรมของสถาบันสอนมวยไทย และจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับมวย เช่น นวมชก กางเกงมวย  และการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก การแสดงนาฎลีลามวยไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน