X

คลื่นซัดชายหาดทับสะแก เสียหายหนัก

คลื่นลมในทะเลกำลังแรงช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซัดแนวชายฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างต่อเนื่องทำให้พื้นที่บางส่วนของชายหาดริมทะเลบ้านทุ่งประดู่ หมู่ 2 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก หายไปเป็นแนวยาวกว่า 500 เมตรและความลึกประมาณ 30 เมตร ต้นสนอายุกว่า 40 ปี กว่า 40 ต้นถูกซัดหายลงทะเล นอกจากนั้นยังมีความเสียหายของลานตากปลาและเพิงพักชาวประมงบางส่วนที่ถูกคลื่นซัดเสียหาย ซึ่งล่าสุดประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาจะมีไปจนถึง 30 มกราคมนี้

( วันนี้ 25 มกราคม 2566 )ช่วงสายที่ผ่านพบว่ากระแสคลื่นลมในทะเลเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นตลอดแนวชายฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงบ่าย จนมีรายงานความเสียหายเกิดขึ้นที่ชายฝั่งอำเภอทับสะแกเสียหายอย่างหนัก โดยหลังจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก รายงานให้ทางอำเภอทับสะแกได้รับทราบ และต่อมานายสมเจตร์ เจริญทรง นายอำเภอทับสะแก และนายประชานารถ สุวรรณสิทธิ์ ปลัดอาวุโส พร้อมด้วยนางสาววิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแกและเจ้าหน้าที่ อบต.ทะบสะแก กำนันตำบลทับสะแก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่บริเวณริมทะเลบ้านทุ่งประดู่ หมู่ที่ 2 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก ซึ่งพบว่าในท้องทะเลที่มีคลื่นลมแรงพัดซัดโถมเข้าสู่ชายฝั่ง ส่งผลทำให้ชายฝั่งถูกคลื่นซัดเสียหายยาวประมาณ 500 เมตร โดยบริเวณแนวชายฝั่งส่วนหนึ่งของหมู่ 2 บ้านทุ่งประดู่ ถูกคลื่นซัดหายไปความลึกประมาณ 30 เมตร และยังมีการกัดเซาะบางส่วนที่เกือบมาถึงถนนเลียบทะเลสายทุ่งประดู่ –ชายทะเลทับสะแก และยังมีแผงปลาชาวประมง และบ้านชาวประมง ถูกพัดเสียหายส่วนหนึ่ง รวมทั้งแนวป่าสนอายุกว่า 40 ปีถูกคลื่นซัดล้มลงหายไปในทะเล 40-50 ต้น เบื้องต้นทางฝ่ายปกครองอำเภอทับสะแก และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก ได้แจ้งให้ผู้อาศัยอยู่ติดติดชายฝั่งเคลื่อนย้ายสิ่งของและเครื่องมือประมงออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้วในเบื้องต้น

อย่างไรก็ก็ตามในช่วงตั้งแต่ 4 โมงเย็นที่ผ่านมาคลื่นลมทะเลเริ่มสงบลงและน้ำทะเลลดระดับลงในเบื้องต้น

โดยในวันพรุ่งนี้ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าก็จะยังคงมีคลื่นลมรุนแรงไปจนถึงวันที่ 30 มกราคม นี้โดยเบื้องต้นขณะนี้ชาวประมงที่ประกอบอาชีพตากปลาอยู่ริมทะเล ได้นำข้าของและเครื่องมือต่างๆรวมทั้งเพิงพักรื้ออกเป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน