X

คึกคัก นทท.นั่งเรือ”ชมบัวหลวง” ในทุ่งสามร้อยยอด

นักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุดปีใหม่ พากันเดินทางออจากที่พักตามอำเภอต่างๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาท่องเที่ยวนั่งเรือล่องชมบัวหลวงที่ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่ง ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ต่างรูปสึกประทับใจกับความงดงามของบึงบัว และความเป็นธรรมชาติ โดยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงวันหยุดกว่า 1,200 คน ซึ่งวันนี้ยังคงมีเข้ามาเรื่อยๆ ก่อนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ


(วันนี้ 2 มกราคม 2565) ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ บึงบัว อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพักผ่อนตามอำเภอต่างๆ ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งเย็น 2วันที่ผ่านมา ทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาโดยไม่ต้อองเสียค่าธรรมเนียม ยกเว้นชาวต่างชาติ


นายเกรียงไกร ทิมแท้ หัวหน้าหน่วยศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวว่าสำหรับช่วงนี้ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่บัวหลวงบานสะพรั่งในทุ่งสามร้อยยอด แต่ละชุดเมื่อบานแล้วจะอยู่ได้ 1 สัปดาห์หลังจากนั้นจะเริมโรยชุดใหม่ก็จะบานเข้ามาแทนที่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้ว สามารถใช้บริการเรือนำเที่ยวของชุมชนหมู่บ้านโรงเจ ซึ่งมีให้บริการ 15 ลำ นั่งได้ลำละ 4- 5 คน โดยนำนักท่องเที่ยว ชมบึงบัวทั้งบริเวณเส้นทางสะพานไม้ด้านหน้าอาคารแปดเหลี่ยม และบริเวณบึงบัวด้านใน ทั้งนี้หากเวลาเรือออกไปหากช่วงที่มีร่องน้ำก็สามารถติดเครื่องยนต์เรือได้ แต่หากต้องการเข้าไปชมในจุดที่มีบัวบานก็ต่อถ่อเรือเข้าไปเท่านั้น โดย 2 วันและวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมแล้วกว่า 1 พันคน โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกนำเรือลาดตระเวนของดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มาชมบัวหลวง และกำชับให้เรือทุกลำต้องให้นักท่องเที่ยวใส่ชูชีพเมื่อยู่บนเรือด้วย

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างพากันถ่ายรูปความงดงามของบึงบัวหลวงที่ออกดอกสีชมพูตัดกับด้านหลังซึ่งเป็นเทือกเขาหินปูน ตั้งเด่นตระหง่านเป็นแนวยาว นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งก็จะเลือกเดินชื่นชมกับธรรมชาติของบึงบัวหลวงบนเส้นทางสะพานไม้ที่ยื่นออกไปพร้อมๆกับการเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกัน


นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพ บอกว่าเป็นครั้งแรก ที่มาเที่ยวชมบึงบัวไม่น่าเชื่อว่าจะมีความสวยงาม รวมทั้งวิวทิวทัศน์ และฉากหลังเทือกเขาสามร้อยยอด สิ่งสำคัญมีความเป็นธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ดูแลให้คำแนะนำเป็นอย่างดี รวมทั้งชาวบ้านที่มาขับเรือก็จะเล่าถึงความเป็นมาของทุ่งสามร้อยยอด และจะคอยบอกว่าจุดไหนถ่ายรูปและออกมาสวยงาม และยังเป็นตากล้องให้อีกด้วย จึงอยากเชิญชวนว่าหากมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่ประจวบคีรีขันธ์กันแล้ว ก็ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางมานั่งเรือชมบัวหลวงกัน


ลุงสมคิด พึ่งภักดี ชาวบ้านโรงเจที่ให้บริการเรือนำเที่ยว กล่าวว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ปีนี้มีรายได้จากการให้บริการนักท่องเที่ยววันละ 1,000 บาท ซึ่งก็จะเป็นในช่วงวันหยุดและเทศกาลต่างๆเท่านั้น ส่วนวันธรรมดาก็จะลดลงบ้าง นักท่องเที่ยวลงเรือมาแล้วก็จะให้คำแนะนำว่ามุมไหนถ่ายรูปสวยและยังบริการถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความรู้สึกประทับใจในการเดินทางมาท่องเที่ยว ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบังบัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน