X

นักเรียน นส.ทบ.กว่าสองพันคนฝึกไหว้ครูมวยไทย เตรียมบันทึกสถิติโลก

กำลังพลนักเรียนนายสิบทหารบกกว่าสองพันคน ร่วมกันฝึกท่าร่ายรำการไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย เพื่อเตรียมพร้อมแสดงการไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย ด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก เพื่อบันทึกสถิติโลกซึ่งจะมีขึ้นในวันมวยไทย 6 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานราชภักดิ์

วันนี้(วันที่ 28 ธ.ค. 65) ที่อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลเอก สุชาติ แดงประไพ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการการฝึกไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย ของกำลังพลนักเรียนนายสิบทหารบก จำนวนกว่า 2,000 คน เพื่อเตรียมพร้อมการแสดงการไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย ด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก เพื่อบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ในช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.พ. 2566 โดยมี พล.ต. สมพร ด่อนสิงหะ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก  ให้การต้อนรับ

พร้อมมี ผู้แทนจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ,ศูนย์การทหารราบ,ศูนย์การกำลังสำรอง, มณฑลทหารบกที่ 15 ,พล ร.9 และกองพลทหารช่าง ร่วมสังเกตการณ์ เพื่อนำไปเผยแพร่ให้กำลังพลที่จะเข้าร่วมบันทึกสถิติโลกฝึกท่าแม่ไม้มวยไทยให้เป็นทิศทางเดียวกัน รวมทั้งเกิดความสง่างามพร้อมเพรียง   กำลังพลนักเรียนนายสิบทหารบก ได้เริ่มทำการฝึกภายหลังได้รับมอบหมายภารกิจมากว่า 2 สัปดาห์ รวมทั้งส่วนใหญ่มีความรู้พื้นฐานจากการเข้าร่วมโครงการเผยแพร่มวยไทยในหน่วยทหาร ช้างเผือกมวยไทย ทำให้การฝึกเป็นไปด้วยท่าทางที่แข็งแรง สง่างาม และมีความพร้อมเรียงกันเป็นอย่างดี

กองทัพบก ร่วมมือกันกับ 5 พันธมิตร คือ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดงาน Amazing Muaythai Festival 2023 ที่อุทยานราชภักดิ์  หัวหิน วันที่ 4-6 ก.พ. 2566  นำเสนอพลังซอฟท์ เพาเวอร์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกีฬากีฬามวยไทยให้ทั่วโลกรู้จัก โดยมีไฮไลต์ความยิ่งใหญ่ ช่วงค่ำ ของวันที่ 6 ก.พ.  2566 จะมีการแสดงการไหว้ครูมวยไทย และแม่ไม้มวยไทย ด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก เพื่อบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records)

ทั้งนี้รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปี  เป็น“วันมวยไทย” ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันเสวยราชสมบัติของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ เนื่องจากทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านมวยไทย ทรงคิดท่าแม่ไม้มวยไทยขึ้น และได้รับการถ่ายทอดเป็นตำรามวยไทยให้แก่คนรุ่นหลังจนถึงปัจจุบัน จึงจัดทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทย และสืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป รวมทั้งกองทัพบกเองก็มีนโยบายส่งเสริมให้มวยไทยเป็นกีฬาและมรดกประจำชาติไทยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน