X

ประจวบฯซ้อมใหญ่ปั่น “Bike อุ่นไอรัก” คึกคักเส้นทางเลียบ 3 อ่าว

 

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดปั่นจักรยานซ้อมครั้งใหญ่ “Bike อุ่นไอรัก” ในเส้นทาง 29.99 กิโลเมตร เส้นทางเลียบเมือง 3 อ่าว ผ่านสถานที่สำคัญ ทั้งศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ ,วัดคลองวาฬ,กองบิน 5,เขาตาม่องล่าย ตลอดจนเส้นทางเลียบชายทะเลไปจนถึงอ่าวน้อย

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 นายพัลลภ  สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ภาคเอกชน ตลอดจนนักปั่นจักรยานชมรมต่างๆ ที่ลงทะเบียนได้ร่วมซักซ้อมการปั่นจักรยานเสมือนจริง  “Bike อุ่นไอรัก” ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 29.99 กิโลเมตรของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้พื้นที่ของอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เหมือนจริง โดยผู้เข้าร่วมซักซ้อมปั่นจักรยานในครั้งนี้ต่างนำจักรยานหลากหลายรูปแบบอกมาปั่นกันอย่างคึกคัก

โดยการซ้อมปั่นจักรยานในเส้นทางอุ่นไอรัก มหามงคล ในวันนี้เริ่มจากหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผ่านสะพานสราญวิถี ,กองบิน 5 ,วัดคลองวาฬพระอารามหลวง  ,วัดเกาะหลักพระอารามหลวง, ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์, วัดธรรมิการามวรวิหาร, สะพานคลองบางนางรม, ถนนเลียบชายทะเลอ่าวน้อย , เขาตาม่องล่าย ,อ่าวน้อย แล้ววกกลับมายังจุดสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางตามที่กำหนดคือ 29.99 กิโลเมตร

นายพัลลภ  สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในภาพรวมของการซ้อมปั่นดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะพบปัญหาบ้างเล็กน้อย อาทิ การทิ้งช่วงของกลุ่มผู้ปั่น การปั่นเกินกำลังความสามารถ การให้น้ำดื่มในจุดพัก จุดส่งกำลังบำรุง จุดซ่อมรถฉุกเฉิน รวมถึงการตัดรถขนส่งจักรยานหากต้องออกจากขบวนปั่น เป็นต้น ซึ่งจะได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำปัญหา ข้อจำกัด และข้อเสนอแนะต่างๆมาทำการแก้ไขปรับปรุง เพื่อให้ในวันปั่นจักรยานจริง สามารถดำเนินงานตามความมุ่งหมายให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งยังเกิดความรักความอบอุ่นความเอื้ออาทร และยังเกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะ

โดยผู้เข้าร่วมซ้อมปั่นจักรยานในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการปั่นจักรยานถือว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนในครอบครัว ได้เพิ่มความอบอุ่นและสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน โดยเฉพาะในวันปั่นจริงวันที่ 9 ธันวาคม 2561 นี้จะได้ทราบเส้นทางว่าผ่านจัดไหนบ้าง สิ่งสำคัญเวลาที่เหลือก็จะพยามนำจักรยานออกไปซ้อมปั่นเพิ่มเติม และตรวจเช็กความพร้อมของอุปกรณ์ให้มีความพร้อมเพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการร่วมปั่นจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน