X

ครั้งแรกของอ่าวประจวบ กับการแข่งขัน ความเร็วทางน้ำในงาน “ประจวบ ฟู้ด เฟสติวัล แอนด์ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022

ครั้งแรกของอ่าวประจวบ กับการแข่งขัน ความเร็วทางน้ำในงาน “ประจวบ ฟู้ด เฟสติวัล แอนด์ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022 (PRACHUAP FOOD FESTIVAL & SIAM POWERBOAT2022)” เปิดจังหวัดต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวหลายร้อยชีวิต

วันที่ 15 ธ.ค. 65 ที่ห้องทองมงคล โรงแรมประจวบแกรนด์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นางสาววรรณา  ศรีจุฬางกูล รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ และนายปิยรุจน์ พุ่มจันทร์ ตัวแทนผู้จัดงาน ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน “ประจวบ ฟู้ด เฟสติวัล แอนด์ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022 (PRACHUAP FOOD FESTIVAL & SIAM POWERBOAT2022)” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 23-25 ธันวาคม 2565  ณ อ่าวประจวบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนร่วมงาน

นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเลอ่าวไทย มีโรงแรม ที่พัก ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย การจัดงาน “ประจวบ ฟู้ด เฟสติวัล แอนด์ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022 จะมีส่วนในการกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และพื้นที่ใกล้เคียง สร้างประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจเงินหมุนเวียน

นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว ถือเป็นหนทางเริ่มต้นของการฟื้นฟูการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่สู่ระดับนานาชาติ โดยใช้ Sport Tourism เป็นสื่อการดึงดูดและกระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดรายได้จากนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมการแข่งขัน รวมถึงทีมนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขัน Powerboat  ประมาณ 500 คน อีกด้วย

นายปิยรุจน์ พุ่มจันทร์ ตัวแทนผู้จัดงาน กล่าวว่า งาน “ประจวบ ฟู้ด เฟสติวัล แอนด์ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022 (PRACHUAP FOOD FESTIVAL & SIAM POWERBOAT2022) นอกจากการกระตุ้นท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และพื้นที่ใกล้เคียง ยังเป็นการสร้างความสามัคคีปรองดองในกลุ่มผู้ประกอบการเรือท้องถิ่น โดยการร่วมการจัดตั้งร้านค้าที่เป็นสินค้าจากอาชีพในชีวิตประจำวัน นำมาเผยแพร่ ต่อสาธารณะชนเพื่อเป็นการโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักและทำให้ในชุมชน มีรายได้เพิ่มมมากขึ้น รวมทั้ง สนับสนุนกิจกรรมกีฬาทางน้ำให้มีการพัฒนาเพื่อก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ การจัดสนามแข่งขันสำหรับกีฬาทางน้ำที่มากกว่าในอดีต จะนำไปสู่การพัฒนาความศักยภาพด้านต่างๆ ของนักกีฬาในแต่ละสนาม จากระดับภูมิภาคอาจนำไปสู่ระดับชาติต่อไป

จึงขอเชิญชวนประชาชน และผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมงาน “ประจวบ ฟู้ด เฟสติวัล แอนด์ สยาม พาวเวอร์โบ๊ท 2022 และรับชมการแข่งขันได้ ในระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2565 ณ อ่าวประจวบ จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน