X

เก๋งขับฝ่าเครื่องกั้นรถไฟถูกรถไฟชนดับคาที่ 3 ราย

เก๋งขับรถฝ่าเครื่องกั้นทางตัดรถไฟซอยหัวหิน 94 ถูกรถไฟชนเสียชีวิต 3 รายบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.ธเนศพล เสริมพงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานมีเหตุรถไฟชนรถเก๋งบริเวรจุดตัดทางรถไฟซอยหัวหิน 94 ช่วงระหว่างสถานีรถไฟหนองแก-สถานีรถไฟหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตยังติดอยู่ในซากรถจึงได้ทำการประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมด้วย นายทรงยศ จันทร์เกษร นายสถานีรถไฟหนองแก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบขบวนรถไฟด่วน ขบวนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนรางรถไฟสภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายไม่สามารถไปต่อได้ ห่างกันประมาณ 100 เมตรพบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้าสีขาวหมายเลขทะเบียน 1ขล 752 กรุงเทพมหานคร สภาพได้รับความเสียหายทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ และผู้เสียชีวิตกระเด็นออกนอกรถ โดยผู้บาดเจ็บเพศชาย 1 รายติดภายรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินช่วยกันเคลื่อนย้ายออกจากรถนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน และใกล้กันพบผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ชื่อดาบตำรวจ วรา บัวภารังษี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน สภาพศพกางเกงขายาวเสื้อสีขาว มีแผลฉกรรจ์บนใบหน้า และพบผู้เสียชีวิตเพศหญิงอีก 2 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลหัวหิน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พขร ประจำรถไฟ คันเกิดเหตุให้การว่าตนได้ขับรถไฟรถด่วนต้นทางจังหวัดนครศรีธรรมมราชปลายทางกรุงเทพมหานคร พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางตัดรถไฟ มีเครื่องกั้นแบบอัตโนมัติ รถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับผ่าเครื่องกั้นเข้ามาอย่างกระชั้นชิดจนทำให้หัวรถจักรชนเข้ากับ รถเก๋งคันดังกล่าวอย่างแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนหัวรถจักรที่เสียหาย ได้มีการนำหัวรถจักรจากสถานีหนองแก มาดันรถไฟขบวนที่เกิดเหตุเข้าสถานีหัวหิน เพื่อดำเนินการแก้ไข

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน จำทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน