X

สภากาชาดไทย ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ออกหน่วย บริการตรวจวัดสายตา พร้อมประกอบแว่นให้ผู้ด้อยโอกาส

ศูนย์จักษุมาตรและแว่นตาสภากาชาดไทย ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ออกหน่วย บริการตรวจวัดสายตา พร้อมประกอบแว่นด้วยเลนส์คุณภาพเยี่ยม ให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นอำเภอหัวหิน

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายเจนวิท ผลิศักดิ์ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ,นางสุดใจ เครือวณิชธรรม หัวหน้าสถานกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และจนท.สถานีการหัวหินเฉลิมพระเกียรติ ร่วมต้อนรับคณะแพทย์ จากศูนย์จักษุมาตรและแว่นตา สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ที่มาออกหน่วย บริการตรวจวัดสายตา พร้อมประกอบแว่นด้วยเลนส์คุณภาพเยี่ยม ให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นอำเภอหัวหินจำนวน 200 ราย ภายใต้โครงการหน่วยแว่นสายตาเพื่อผู้ด้อยโอกาส ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม 2565  ณ สถานีกาชาดเฉลิมพระเกียรติ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอหัวหิน

นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน กล่าวว่า ปัจจุบันผู้สูงอายุมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและมีปัญหาทางสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ การดูแลให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพกายและใจที่ดีนั้นเป็นเป็นเรื่องสำคัญ รัฐบาลจึงมีนโยบายส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่ดีและอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โดยเฉพาะปัญหาสายตาและการมองเห็นของผู้สูงอายุก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เป็นสาเหตุให้ไม่สามารถทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ ศูนย์จักษุมาตรและแว่นตาสภากาชาดไทยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทยร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอหัวหินและสำนักงานสถานีกาชาดเฉลิมพระเกียรติ จึงจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอหัวหิน

หลังจากตรวจวัดสายตาให้ประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการฯครบตามจำนวนแล้ว สภากาชาดไทยจะดำเนินการประกอบแว่น และมอบหมายให้กิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ดำเนินการแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์

/////////////////////

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน