X

นทท.แห่ชิม พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน แน่นหาด

นักท่องเที่ยวแห่ชิมเมนูพิเศษ พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน ในงานเทศกาลอาหารหัวหินออน เดอะ บีช 2022 กันอย่างคึกคัก ขณะที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ คาดการณ์ว่า ภายหลังรัฐบาลประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามามากขึ้น รวมทั้งจะต้องจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมด้วย

วันนี้ (วันที่ 30 ก.ย. 65) ที่ชายหาดหัวดอน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารหัวหิน Hua Hin Food Fest 2022 on the Beach”ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-1 ต.ค.65 มี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ว่าที่ ร.ต.กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักท่องเที่ยวร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.หัวหิน หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และเติมเต็มความสุขให้กับประชาชน ภายหลังรัฐบาล ประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

ภายในงานไฮไลท์ด้วยการปรุงเมนูสุดพิเศษคือ พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน โดยเชฟระดับมิชลิน เชฟจากโรงแรมชั้นนำ จากชมรมเชฟชะอำหัวหิน ซึ่งได้ช่วยกันคิดค้นเมนูใหม่สุดพิเศษนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างอาการตะวันออก และตะวันตกอย่างลงตัว อิงกระแสข้าวซอยไทย ที่ไปคว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก โดยเมนูนี้จะใช้พาสต้าเส้นแบน หรือพาสต้าเฟตตูชินี่ ซึ่งมีความคล้ายเส้นบะหมี่ในข้าวซอย ใส่วัตถุดิบที่เป็นเนื้อสัตว์เป็น อาหารทะเล 3 อย่าง ที่ขึ้นชื่อของเมืองหัวหิน คือ ปูม้า หอย และ กุ้งทะเล ปรับเครื่องเคียงจากผักกาดดองเป็น สับปะรดของเมืองประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปรุงออกมาจะสีสันน่ารับประทาน รสชาติ อร่อย และมีความแปลกใหม่ลงตัวกับเมืองชายทะเล โดยนายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายกเทศมนมตรีเมืองหัวหิน และเชฟชมรมเชฟชะอำหัวหิน ได้แบ่งกันปรุงเป็น 2 กระทะใหญ่ เสร็จแล้วตักเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานได้ลองลิ้มชิมรสฟรีๆ มีนักท่องเที่ยวมาเข้าคิวรอรับพาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน กันอย่างคึกคักเป็นแถวยาวเลยทีเดียว โดยผู้ที่ชิมเมนูพิเศษ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อย จนต้องยกนิ้วให้ แถมยังติดใจในรสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

ภายในงานยังมีการออกบูธอาหารสุดยอดเมนูจากโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว ร้านอาหารขึ้นชื่อ รวมทั้งอาหารชุมชน เมนูประจำท้องถิ่น มากมาย  ในราคาที่เข้าถึงง่าย อิ่มท้อง สบายกระเป๋ากว่า 50 ร้านค้า บรรยากาศในวันแรกมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาร่วมจับจ่ายซื้ออาหารกันอย่างคึกคัก

ด้าน ว่าที่ ร.ต.กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า บรรยากาศการจัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน ครั้งนี้ ทำให้เห็นบรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักมากขึ้น เริ่มเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากขึ้น แม้ว่าตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีครอบครัว หรือมีบ้านพักอยู่ในหัวหิน แต่ก็เป็นแนวโน้มที่ดีขึ้น ประกอบกับรัฐบาลประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ก็จะเป็นปัจจัยเสริมให้นักท่องเที่ยวเข้ามางายขึ้น โดยเฉพาะเมืองหัวหินถือเป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ และสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวอยู่ในอันดับ 3 – 4  ของประเทศ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนยุโรป และสแกนดิเนเวีย ที่เป็นกลุ่มกลุ่มเป้าหมายของหัวหินจะเดินทางเข้ามามากขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการหารือร่วมกับ ททท.ส่วนกลาง ในการที่จะต้องจัดกิจกรรม หรืออีเวนท์ใหญ่ในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน