X

อบต.ไชยราช จับมือ ททท.ประจวบฯ จัดท่องเที่ยวดู”เหยี่ยวอพยพ”ที่จุดชมวิวเขาโพธิ์

อบต.ไชยราช จับมือ  ททท.ประจวบคีรีขันธ์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยว จัดเทศกาลท่องเที่ยวดู”เหยี่ยว” แห่งใหม่ ณ จุดชมวิวเขาโพธิ์  ระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 65 นี้ พร้อมจัดกิจกรรมวิ่ง“เหยี่ยวเขาโพธิ์รัน@ไชยราช

(วันที่ 29 กันยายน 2565)  ที่จุดชมวิวเขาโพธิ์  ต. ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายบัญฑิตย์ ชูบัวทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไชยราช ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รอง.ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร อบต.ไชยราช ,หมวดทางหลวง อ.ปะทิว ,  ตัวแทนสถานีบริการน้ำมันพีทีเขาโพธิ์ เจ้าหน้าที่ อบต.ไชยราช  ร่วมประชุมเตรียมจัดกิจกรรเทศกาลท่องเที่ยวดู “เหยี่ยวเขาโพธิ์” ประจำปี 2565   ซึ่งที่ผ่านมาเคยจัดที่ “เขาเรดาห์” แต่ติดปัญหาหลายด้านที่ประชุมจึงมีความเห็นให้เปลี่ยน มาดูเหยี่ยวแห่งใหม่ คือที่บริเวณ”จุดชมวิวเขาโพธิ์” แทน เนื่องจากการเดินทางเข้ามาสะดวกสบาย มีสถานที่จอดรถ รวมทั้งด้านบน”เขาโพธิ์” มีลานกว้าง มีพระพุทธรูปสมเด็จพระมิ่งมุนีศรีโพธิ์ทอง(หลวงพ่อโพธิ์ทอง)ประดิษฐานอยู่ เป็นจุดชุมวิวแบบ 360 องศา สามารถมองเห็น”เหยี่ยว”ได้อย่างชัดเจนเหมือนกัน

 

จากข้อมูลพบว่าที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมดู”เหยี่ยว”ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน เป็นประจำทุกปี โดยช่วงดังกล่าวจะมีนกเหยี่ยวอพยพหนีหนาวจากประเทศจีน ไซบีเรีย เหยี่ยวนกเขาพันธุ์ญี่ปุ่น, เหยี่ยวนกเขาพันธุ์จีน และยังมีกลุ่มนกอินทรีชนิดต่างๆ เดินทางมาด้วย ซึ่งนกเหล่านี้จะบินผ่านในพื้นที่เขาเรดาห์  และเขาโพธิ์  และสามารถมองเห็นได้จำนวนมากเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มดูนก ส่องนก และนักท่องเที่ยวทั่วไป เนื่องจากเป็นนกหายาก ฯลฯ โดยเฉพาะที่เขาโพธิ์จะสามารถมองเห็นนกอพยพได้อย่างชัดเจน และสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก เพราะมีลานเป็นพื้นที่โล่งกว้าง

นายบัญฑิตย์ ชูบัวทอง นายก อบต.ไชยราช  กล่าวว่า กิจกรรมดูเหยี่ยมที่เขาโพธิ์ จะเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยเส้นทางที่จะขึ้นไปยังจุดชม”เหยี่ยว”มีความพร้อมและเดินทางสะดวกเป็นอย่างยิ่ง ขณะนี้ทาง อบต.ไชยราช เริ่มมีดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณลานด้านบน”เขาโพธิ์” ทั้งหมดเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว จัดเจ้าหน้าที่ และกล้องส่องทางไกลสำหรับดูเหยี่ยวไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย  รวมทั้งการประกวดภาพถ่าย”เหยี่ยว” เขาโพธิ์  โดยจะมีเงินรางวัลที่1-3 และรางวัลชมเชย มั่นใจว่าปีนี้จะมีเหยี่ยวอพยพเข้ามาให้นักท่องเที่ยวได้ชมเป็นจำนวนมากเหมือนกับทุกๆปี

นายก อบต.ไชยราช กล่าวอีกว่า นอกจากกิจกรรมดูเหยี่ยวแล้ว ทาง อบต.ไชยราช ร่วมกับ ททท.ประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานเกี่ยวข้องยังร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งรายการ  “เหยี่ยวเขาโพธิ์รัน@ไชยราช  ระยะทาง 5กม. แบ่งเป็นรุ่นวิ่ง 4 รุ่น ผู้ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อและเหรียญ เป็นรูปเหยี่ยว

ว่าที่ร้อยตรีกรกฏ   โอภาส รอง.ผอ.ททท.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า “จุดชมวิวเขาโพธิ์” ต.ไชยราย  อ.บางสะพานน้อย  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ถือเป็นเป็นจุด ชมเหยี่ยวแห่งใหม่ และมีกิจกรรมกีฬาเข้ามาเสริม จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ทาง ททท.ประจวบฯ ก็เข้าไปช่วยด้านการประชาสัมพันธ์ตามเครือข่ายต่างๆ  และสำนักงานการท่องเที่ยว และช่องทางออนไลน์อื่นๆ  มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มที่ชอบดูนกเหยี่ยว กิจกรรมวิ่ง  ถ่ายรูปและไหว้พระ ก็จะเป็นจุดขายใหม่สำหรับผู้ที่เดินทางลงไปยังภาคใต้  สามารถแวะพัก เที่ยวชมบนจุดชมวิวเขาโพธิ์ ได้ทุกวันไม่ว่าจะเป็นช่วงที่หมดกิจกรรมดูนกเหยี่ยวก็ตาม   ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 12 ต.ค.นี้ที่จุดชมวิวเขาโพธิ์ และพิธีเปิดกิจกรรม เทศกาลดูเหยี่ยวในวันที่ 22 ต.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งในเดือนตุลาคม  ก็เริ่มมีเหยี่ยวมาบ้างแล้ว แต่จะไปมากสุดคือช่วงกลางเดือนตุลาคม เป็นต้นไปจนถึงพฤศจิกายน  สอบถามข้อมูลและรายละเอียดได้ที่ อบต.ไชยราช Fanpage Facebook   ที่นี่ไชยราช โทร 087-0927328      และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานประขวบคีรีขันธ์   Fanpage Facebook TATPRACHUAP

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน