X

เปิดเมนูใหม่ พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน อิงกระแสข้าวซอยติดอันดับ1ซุปโลก

ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์  ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน เตรียมจัดงาน เทศกาลอาหารหัวหิน ออน เดอะ บีช 2022 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2565 ณ ชายหาดหัวดอน หัวหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมเปิดไฮไลท์เมนูใหม่สุดว้าว พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน อิงกระแสข้าวซอยไทย ที่คว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก

วันนี้(วันที่ 26 ก.ย. 65) ที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการแถลงข่าว การจัดงาน เทศกาลอาหารหัวหิน Hua Hin food Fest 2022 on the Beach” ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-1 ต.ค.65 ที่บริเวณชายหาดหัวดอน เขาตะเกียบ อ.หัวหิน ร่วมด้วย นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผอ. ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,นายบุญยืน พูลลาภ ประธานชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน และ นายปุรเศรษฐ์ อัคราพงษ์หิรัญ รองประธานบริษัท หนีกรุง คอนเน็ค จำกัด

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.หัวหิน ให้กับผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก และรายใหญ่  หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ และเติมเต็มความสุขให้กับประชาชน ภายหลังรัฐบาล ประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ซึ่งจะทำให้เกิดการเดินทางภายในประเทศ และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น ซึ่ง ททท.คาดว่า หัวหิน จะเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว นำรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นอันดับ 4

สำหรับไลท์ในวันเปิดงาน เป็นการสาธิตการทำอาหารจากเชฟระดับมิชลิน โดยชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน ซึ่งได้ช่วยกันคิดค้นเมนูใหม่สุดว้าว คือ พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน ที่เป็นการผสมผสานระหว่างอาการตะวันออก และตะวันตกอย่างลงตัว อิงกระแสข้าวซอยไทย ที่ไปคว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก โดยเมนูนี้จะใช้พาสต้าเส้นแบน หรือพาสต้าเฟตตูชินี่ ซึ่งมีความคล้ายเส้นบะหมี่ในข้าวซอย ใส่วัตถุดิบที่เป็นเนื้อสัตว์เป็น อาหารทะเล 3 อย่าง ที่ขึ้นชื่อของเมืองหัวหิน คือ ปูม้า หอย และ กุ้งทะเล ปรับเครื่องเคียงจากผักกาดดองเป็น สับปะรดของเมืองประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปรุงออกมาจะสีสันน่ารับประทาน รสชาติ อร่อย และมีความแปลกใหม่ลงตัวกับเมืองชายทะเล

โดยในวันงานเชฟจากโรงแรมชั้นนำจะช่วยกันปรุง พาสต้าข้าวซอยทะเลหัวหิน จำนวน 165 ชุด แจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงานได้ลิ้มชิมรสกันฟรีๆ นอกจากนี้ภายในงานจะมีการออกบูธสุดยอดเมนูจากโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว ร้านอาหารขึ้น​ชื่อ รวมทั้งอาหารชุมชน เมนูประจำท้องถิ่น ปิ้งงบ จับไม้ หอยเสียบมะละกอ  ในราคาที่เข้าถึงง่าย​ อิ่มท้อง​ สบายกระเป๋ากว่า 50 ร้านค้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน