X

ส่งมอบ”ปลาทูเค็ม”และอาหารทะเลมอบให้ประชาชนถิ่นทุรกันดาร

ประจวบคีรีขันธ์ – สมาคมประมงปราณบุรี ชาวประมง และองค์กรภาคประมงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำพิธีส่งมอบปลาทูเค็มและอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนให้กับผู้แทนกองทัพเรือ ในโครงการตามพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีนเพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดารในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

5 มกราคม 61 ที่ห้องประชุมนเรศน์ดำริ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล เป็นประธานในพิธีส่งมอบปลาทูเค็มและอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนให้กับผู้แทนกองทัพเรือ ในโครงการตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรในการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน โดยมีพลเรือตรีสำเริง จันทร์โส เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นผู้แทนกองทัพเรือ ร่วมด้วย นายอติชาติ ชัยศรี นายกสมาคมประมงปราณบุรี,นางสาวไพลิน กองพันธ์,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี,นายจีวัฒน์พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

เทศบาลเมืองหัวหิน และสมาคมประมงปราณบุรี ได้เข้าร่วมโครงการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายปลากกะตักแห้ง ปลาทูเค็ม โดยเสด็จพระราชกุศลโครงการตามพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน  เพื่อส่งมอบปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม และอาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนให้กับสำนักงานโครงการส่วนพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี นำไปพระราชทานให้แก่นักเรียนและประชาชนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดยโครงการนี้เริ่มเมื่อปลายปี พ.ศ.2538 ในการที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรได้เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทรงพบเห็นพสกนิกรป่วยเป็นโรคขาดสารไอโอดีน หรือโรคคอหอยพอกจำนวนมาก จึงทรงจัดตั้ง”โครงการต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน”ขึ้นโดยพระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ และจากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ก็ได้ทรงดำเนินโครงการนี้ต่อมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับในปีนี้ เทศบาลเมืองหัวหิน และสมาคมประมงปราณบุรี ได้เข้าร่วมโครงการเป็นปีแรก ด้วยการน้อมเกล้าฯถวายปลาทูเค็ม ปลาหมึกกะตอยแห้ง ปลากระป๋อง น้ำปลา และกะปิ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมจำนวนทั้งสิ้น 300 กิโลกรัม  ในการนี้หน่วยงานต่างๆที่ร่วมสนับสนุนโครงการฯได้น้อมเกล้าฯถวายปลาทูเค็ม ปลาหมึกกะตอยแห้ง ปลากระป๋อง น้ำปลา และกะปิ หน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จากนั้น นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ทำพิธีรับพระราชทาน สิ่งของดังกล่าวเพื่อส่งมอบให้กับผู้แทนกองทัพเรือ และจัดแถวด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อส่งขบวนรถยนต์ลำเลียงผลิตภัณฑ์เดินทางสู่พื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ภาพ/ข่าว ..วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน