X

ชวนชิมเมนู “ข้าวผัดสับปะรดสามอ่าว” 64 กระทะ จากเชฟโรงแรมดังทั้งเมืองประจวบคีรีขันธ์ ในงาน “Prachaup Food Festival 2022”

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดงานงาน   เทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์ “Prachaup Food Festival 2022” ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายนนี้ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9  หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     ชวนชิมไฮไลท์วันเปิดงาน  “ข้าวผัดสับปะรดสามอ่าว” 64 กระทะ จากเชฟระดับฝีมือดีจากโรงแรม ในจังหวัดประจวบฯ

วันนี้  12 กันยายน 2565 ที่โรงแรม แอท ที บูทีค โฮเทล  ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์ “Prachaup Food Festival 2022” ร่วมด้วย นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายนพดล นุชเจริญ ประธานที่ปรึกษาชมรมเชฟชะอำ/หัวหิน โดยมี นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ ว่าที่ร้อยตรีกรกฏ  โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา  ส่วนราชการ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว คณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และสื่อมวลชนเข้าร่วม

นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารประจวบคีรีขันธ์ “Prachaup Food Festival 2022 ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -18 กันยายน นี้ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9  หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์     เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ ความพร้อมด้านธุรกิจโรงแรม ที่พักร้านอาหาร ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19  โดยภายในงานนอกจากนักท่องเที่ยวจะอิ่มอร่อยจากร้านอาหารชื่อดังและโรงแรมชั้นนำกับสุดยอดอาหารมาโชว์หลากหลายเมนูมากกว่า 50 ร้านค้าแล้ว ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเดิน-วิ่ง การกุศลเพื่อมูลนิธิคุ้มเกล้าฯในพระบรมราชูปถัมภ์ รายการ “TOP RUN รันเวย์ ทะเล สามอ่าว” แบ่งออกเป็นประเภทฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. มินิมาราธอน 10.5 กม. และฟันรัน 5 กม.เส้นทางจากกองบิน 5 -อ่าวประจวบฯ-อ่าวน้อย-อ่าวมะนาว ไปสู่เส้นทางสตรีทอาร์ตเพื่อเป็นการเพิ่มสีสันเป็นจุดสนใจ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ด้วย   นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมนั่งรถรางท่องเที่ยว พร้อมวิทยากรบรรยายตลอดเส้นทาง วันละ 4 รอบของการจัดงาน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความเป็นเมืองสามอ่าว เส้นทางเริ่มจากวัดธรรมมิการาม (จุดลงทะเบียน)

ด้านนายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารทะเล เป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งมุ่นเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงานเทศกาลอาหารหัวหิน ที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีทั้งจากนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนจากอำเภอต่างๆในพื้นที่  เบื้องต้นในช่วงของการจัดงานส่งเสริมกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว  โดยใช้อาหารเป็นจุดดึงดูด เพราะมีการทั้งการชิมอาหาร การแข่งขันประกอบอาหาร ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ อีกทางหนึ่งซึ่งขณะนี้ 4 อำเภอในพื้นที่มียอดจองห้องพักในช่วงของการจัดงานเข้ามาแล้วอย่างน้อย 70% โดยคาดการในช่วงการจัดงาน 3 วันจะมีเงินสะพัดกว่า 12 ล้านบาท  และถัดไปในช่วงปลายเดือนนี้ก็จะมีการจัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน ที่ริมหาดหัวดอน เขาตะเกียบ

นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าว เชิญชวนทุกท่านมาอิ่มอร่อยกับสุดยอดอาหารหลากหลายภายในงาน และที่พลาดไม่ได้  บุฟเฟต์อาหารทะเลสดๆ กุ้ง กั้ง ปู ปลาหมึก ราคาพิเศษ 399.-/หัว/90 นาที เพียงวันละ 1 รอบ ทุกวัน 17.00-18.30 น. และอื่นๆ ) ช๊อปเพลินกับสินค้าชุมชนคุณภาพระดับประเทศ รวมทั้งร้านค้าชุมชนดั้งเดิมที่จะนำเสน่ห์ของรสชาติอาหารทะเลสดๆมาจำหน่ายในราคาพิเศษสำหรับงานนี้ ตื่นตาตื่นใจกับการแข่งขันทำอาหารเพื่อค้นหาสุดยอดเชฟ (การแข่งขันทำอาหารจานเด็ดด้วยวัตถุดิบจากทะเลและพื้นบ้าน ของคาว 1 ชองหวาน 1) รางวัลรวมกว่า 16,000 บาท พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังและท้องถิ่นตลอด 3 วัน โดยไฮไลท์วันเปิดงานที่ 16 ก.ย. พบกับเมนูเอกลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ “ข้าวผัดสับปะรดสามอ่าว” จำนวน 64 กระทะ จากเชฟระดับฝีมือดีจากโรงแรม ในจังหวัดประจวบฯ ที่จะผัดแจกให้ทุกท่านที่มาร่วมงานได้ลองลิ้มชิมรส ในบรรยากาศที่ใกล้ชิดติดทะเลเคลิ้มไปกับเสียงเพลง รวมถึงการโชว์การสาธิตการปรุงอาหารจากเชฟระดับมืออาชีพและกิจกรรมอื่นอีกมากมาย จึงขอเชิญผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยวร่วมชมงานดังกล่าวได้ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน นี้

หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวแล้ว  นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมผู้เข้าร่วมแถลงข่าวได้ร่วมกันปรุงเมนู “ข้าวผัดสับปะรดสามอ่าว”ให้ผู้เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวได้ลิ้มลองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน