X

ผบช.ภ.7 แถลงจับกุมสามี-ภรรยา ค้ายาบ้า ซุกท่อพีวีซีฝังดินเกือบแสนเม็ด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงจับกุมผู้ต้องหาสามี-ภรรยา ค้ายาบ้า ซุกท่อพีวีซีฝังดินสวนมะพร้าวหลังบ้านในอำเภอปราณบุรี จำนวนเกือบแสนเม็ด

วันนี้(วันที่ 17 สิงหาคม 2565) ที่ สภ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี ,นายประสาร เกิดทอง ผู้แทน ปปส.ภาค 7 และชุดสืบสวน สภ.ปราณบุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นสามี-ภรรยากัน  ได้แก่ น.ส.สุภาภรณ์ หรือทราย สุขอิ่ม อายุ 30 ปี นายบุญช่วย หรือช่วย เรืองร่วมวงศ์ อายุ 24 ปี  พร้อมของกลางยาบ้า ที่ค้นพบในห้องนอนบ้านผู้ต้องหาจำนวน 18,000 เม็ด และตรวจค้นพบซุกซ่อนในท่อพีวีซีฝังดินไว้ในสวนมะพร้าวหลังบ้าน จำนวน 80,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น  98,000 เม็ด คิดเป็นมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท,โทรศัพท์มือถือ ,ท่อพีวีซี และขยายผลตรวจยึด รถเก๋งยี่ห้อโปรตอน สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กธ 281 เพชรบุรี 1 คัน โดยจับกุมได้ในพื้นที่อำเภอปราณบุรี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 06.30 น.

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายว่า สามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายช่วย และ นางสาวทราย  ได้ สอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงตรวจสอบข้อมูลและสืบสวนจนเชื่อว่า บริเวณบ้านหลังดังกล่าวน่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ต่อมา วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวทราย และแสดงอาการมีพิรุธ จึงได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว   พบยาบ้า จำนวน 18,000 เม็ด ภายในห้องนอนของนางสาวทราย

ตำรวจชุดจับกุมได้สอบถามนางสาวทราย  ให้การว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของนายช่วย  และยังให้การว่ามียาข้าอีกจำนวนหนึ่งที่นายช่วย กับตนนำไปฝั่งดินในสวนมะพร้าวหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงไปทำการขุดค้นหาในบริเวณดังกล่าว พบยาบ้า จำนวน 8 ก้อน ซุกซ่อนอยู่ในท่อโดยแต่ละก้อน มียาบ้าอยู่จำนวน 5 มัด ห่อด้วยกระดาษไขและพลาสติกใส รัดด้วยหนังยาง ภายในแต่ละมัดมียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมยาบ้าที่ฝังดิน จำนวน 80,000 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

จากการสอบปากคำ นายบุญช่วยให้การรับสารภาพว่าเคยติดคุกในประเทศเมียนมา ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด ถูกศาลเมียนมาสั่งจำคุกรวม 3 ปี พอพ้นโทษออกมาได้มาอยู่กินกับ น.ส.สุภาภรณ์ ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างแห่งหนึ่งได้ประมาณ 3 เดือน จึงกลับไปค้ายาบ้า เนื่องจากรู้จักเครือข่ายยาบ้าขณะรับโทษจำคุกที่เมียนมา  โดยติดต่อรับยาบ้ามาจากนายแบงค์ ไม่ทราบนามสกุล จำนวน 1 แสนเม็ด แยกไว้ 2 หมื่นเม็ด นำออกขาย ที่เหลือฝังดินไว้จนกระทั่งถูกจับกุม จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลจับกุมพรรคพวกที่เหลือต่อไป

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า อยากฝากถึงประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาเรื่องยาเสพติด โดยเฉพาะตามบ้านเช่าต่างๆ หากพบเบาะแส ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมทันที ในส่วนความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 7 ได้เข้มงวดจังหวัดที่ติดชายแดน เรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

//////////////

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน