X

นทท.คึกคักร่วมกิจกรรม“เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล” ครั้งที่ 9 นักท่องเที่ยวร่วมกันแห่ผ้าเหลืองความยาว 399 เมตร ไปห่มหลวงพ่อทวดกันอย่างคึกคัก ขณะที่ ททท.ระบุการท่องเที่ยวฟื้นตัวต่อเนื่อง

วันนี้(วันที่ 13 ส.ค. 65) วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  พระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล พร้อมด้วย นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นำพุทธศาสนิกชนกว่า สองพันคน ร่วมขบวนแห่ผ้าเหลืองความกว้าง 3 เมตร ความยาว 399 เมตร เวียนทักษิณาขึ้นห่มหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธย ย่อ สก ในกิจกรรม “เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด@วัดห้วยมงคล” ครั้งที่ 9 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พร้อมกราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยก่อนเริ่มพิธีประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันเขียนชื่อ-นามสกุล ของตนเอง และบุคคลอันเป็นที่รัก สมาชิกในครอบครัว ลงบนผ้าเหลืองความยาว 399เมตร ที่จะนำขึ้นไปห่มองค์หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่  จากนั้นจึงเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล และพิธีห่มผ้าเหลือง โดยประธานฝ่ายสงฆ์ และพระสงฆ์ ได้นำผู้เข้าร่วมพิธีและพุทธศาสนิกชนได้พร้อมใจน้อมจิตน้อมใจแห่ขบวนผ้าเหลืองเวียนทักษิณาขึ้นห่มหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า หลังจาก มีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และประชาชนมีความรู้และได้รับวัคซีนโดยครอบคลุมมากขึ้น รวมทั้งรัฐบาลก็ประกาศเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นตามลำดับทั้งในส่วนของภาคกลาง ทั้งในเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์  ที่มีทั้งสินค้าทางการท่องเที่ยว  หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว     ทำให้การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในภาคกลางก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย เหล่านี้เป็นต้นกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้มาก  และมั่นใจว่าในภาพรวมของประเทศ มั่นใจว่าก่อนสิ้นปีนี้การท่องเที่ยวจะดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้กิจกรรม เพิ่มพลังใจด้วยศรัทธาห่มผ้าหลวงปู่ทวด” ครั้งที่ 9 เป็นการจัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางในภูมิภาค  หลังจากที่ห่างหายไป 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 ปีนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากซึ่งก็ส่งผลดีต่อพื้นที่  แต่สิ่งสำคัญทุกคนก็ยังคงต้องปฏิบัติตัวในดูแลป้องกันโควิดต่อไป  ทั้งการใส่หน้ากากอนามัย และการเจลแอลกอฮอล์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน