X

20 หนุ่มหล่อผู้เข้าประกวด Mister Beach Men Thailand 2022 เข้ารับการอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน

โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จัดโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 3 ให้กับ 20 หนุ่มหล่อผู้เข้าประกวด Mister Beach Men Thailand 2022

วันที่ 28 ก.ค. 2565 ที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นพ.วีระศักดิ์ พงษ์พัฒนพันธุ์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต รุ่นที่ 3 ให้แก่ผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ในการประกวด Mister Beach Men Thailand 2022 ซึ่งเป็นเวทีที่เฟ้นหาชายหนุ่มที่พร้อมทั้งหน้าตา ทัศนคติดี รักการดูแลสุขภาพ ชื่นชอบกิจกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวชายทะเล ขานรับนโยบายกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวควบคู่กับการจัดกิจกรรมกีฬา โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับโอกาสเป็นตัวแทนแอมบาสเดอร์ไทยแลนด์ สวิมมารอน โอเชียนไทยแลนด์ และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวชายฝั่งทะเล พร้อมทั้งร่วมเป็นตัวแทนในกิจกรรมกีฬาทางน้ำระดับนานาชาติ

นพ.วีระศักดิ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับโรงพยาบาลในเครือทั่วประเทศ จัดให้มีการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานภายใต้โครงการ “BDMS อบรมการช่วยชีวิต” ซึ่งการอบรมในวันนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 3 โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหินจัดให้กับผู้เข้าประกวด Mister Beach Men Thailand 2022 เพื่อสร้างผู้มีความสามารถในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และผู้เข้าประกวดที่ผ่านการอบรมสามารถสร้างเครือข่ายอาสาภายในกลุ่มหรือชุมชนของตัวเอง ในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยฉุกเฉินก่อนถึงมือแพทย์ได้อย่างทันท่วงที

“วิทยากรของเราพร้อมที่จะให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี การฝึกปฏิบัติจริงกับหุ่นและสถานการณ์จำลอง การช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังจะหยุดหายใจ หรือหัวใจกำลังจะหยุดเต้น ด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) การใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) และการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุในกิจกรรมหรือกีฬาทางน้ำ ซึ่งผู้เข้าประกวดทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจะได้รับมอบประกาศนียบัตร และผมเชื่อว่าเราทุกคนสามารถทำได้ แม้ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ หากเรามีองค์ความรู้และมีความมั่นใจผ่านการอบรมและฝึกปฏิบัติจริงโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้หลักการที่เป็นสากล”

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประกวดที่ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จะได้รับประกาศนียบัตร “BDMS อบรมช่วยชีวิต”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน