X

ฟื้นตลาดริมเลหัวหิน พร้อมจัด ดนตรีในสวน กระตุ้นท่องเที่ยวหลังผ่อนคลายมาตรการโควิด

เทศบาลหัวหิน เปิดพื้นที่สวนหลวงราชินีให้ประชาชนมาพักผ่อน ออกกำลังกายและทำกิจกรรมสันทนาการ ชมดนตรีในสวนรอบพิเศษ จากมณฑลทหารบกที่ 15  พร้อมฟื้นตลาดริมเล@หัวหิน อีกครั้งหลังปิดตัวชั่วคราวนานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (วันที่20 กรกฎาคม 2565) ที่สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม ดนตรีในสวน รอบพิเศษ โดยหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 15 และเปิดตัว ตลาดริมเล@หัวหิน อีกครั้ง หลังจากต้องปิดตัวลงชั่วคราวนานกว่า 2 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยตลาดริมเล@หัวหิน เป็นตลาดขายสินค้าโดยชาวชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเฉพาะช่วงเย็นวันศุกร์และวันเสาร์

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ตลาดริมเล เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและชาวหัวหิน ที่ต้องการหาพื้นที่สวนสาธารณะพักผ่อนหย่อนใจ พาครอบครัวมาออกกำลังกาย ในช่วงวันหยุด มีลักษณะเอกลักษณ์คือ เป็นตลาดของชาวท้องถิ่น จำหน่ายอาหารอร่อยในราคาไม่แพง และมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมในครอบครัว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องปิดตลาดแห่งนี้ลงชั่วคราว กระทั่งสถานการณ์ดีขึ้นมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จึงพิจารณาให้เปิดตลาดริมเล@หัวหิน อีกครั้ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากในชุมชน สร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ ภายไต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งก็ได้รับตอบรับเป็นอย่างดี

โดยวันนี้เป็นการเปิดรอบพิเศษและมีกิจกรรม “ดนตรีในสวน”เพิ่มเติมเข้ามา โดยครั้งนี้หมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 15 ได้มาร่วมขับกล่อมบทเพลงร่วมสมัย สร้างบรรยากาศแห่งความสุข และสร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกันนี้ยังมีบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นจากโรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ ด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสันทนาการฝึกทักษะนอกห้องเรียนวาดภาพระบายสี จาก กศน.หัวหิน นวดเท้า นวดตัวเพื่อผ่อนคลาย จากกลุ่มฝึกอาชีพของเทศบาลเมืองหัวหิน เป็นต้น

สำหรับบรรยากาศวันนี้ ซึ่งเป็นการจัดงานรอบพิเศษ พบว่ามีร้านค้าอาหารนานาชนิดมาออกร้านกันอย่างคึกคักกว่า 50 ร้านค้า ทั้งอาหารหลากหลายชนิด ตั้งแต่ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยจั้บ ขนมจีน. หมูพวง.ส้มตำ ยำต่างๆปิ้งย่าง ขนมไทย. ของฝากของที่ระลึก เสื้อผ้า ของใช้ และต้นไม้ มีประชาชนมาร่วมชม ชิว ช้อปกันเป็นจำนวนมาก สร้างรอยยิ้มให้กับแม่ค้า พ่อค้า และประชาชนที่มาร่วมงาน เลือกซื้ออาหารของถูกใจเสร็จแล้วก็หาปูเสื่อนั่งฟังดนตรีขับกล่อม หรือจะพาบุตรหลานไปวาดรูประบายสี ออกกำลังกายรอบสวนสาธารณะ หรือนั่งรับลมทะเลยามเย็นสบายๆก็ได้

ทั้งนี้กิจกรรม “ดนตรีในสวน และตลาดริมเล@หัวหิน ” กำหนดจัดขึ้นในทุกเย็นวันศุกร์และวันเสาร์ เริ่มวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ณ สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน