X

เริ่มแล้ว!! “มหกรรมสินค้าสถาบันการเกษตรกร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 “เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดงานมหกรรมสินค้าสถาบันเกษตรกร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด 19 เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรจากผู้ผลิตถึงมือผู้บริโภคโดยตรง   กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

วันนี้(วันที่ 13 ก.ค. 65) ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมสินค้าสถาบันการเกษตรกร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 กรกฎาคม 2565 โดยมีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานบริหารภาคเอกชน และผู้แทนภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกิจกรรมในพิธี

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตในขบวนการสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ผลิตและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร และเกษตรกรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และประชาชนทั่วไป และเพื่อตอบสนองความต้องการภาคประชาชนที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาถูก ในช่วงวิกฤตจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019  รวมทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ร่วมแสดงนวัตกรรมเกษตรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศมากยิ่งขึ้นด้วย

อีกทั้งในช่วงการจัดงานเป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่ และท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวและเป็นทางเหลือกให้กับนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อสินค้าทางการเกษตร และสินค้าแปรรูปต่าง จากเจ้าของสวนและกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ต่างๆได้โดยตรงในราคาที่ไม่แพง

ซึ่งในช่วงพิธีเปิดงาน “มหกรรมสินค้าสถาบันการเกษตรร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19″ เริ่มด้วยการแสดงโชว์ชุดพิเศษ 3 ชุดด้วยกัน ประกอบด้วย ได้แก่ ขุด”อัตลักษณ์สร้างสรรค์ ระบำปลานวลจันทร์” จากนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม ,ชุดการแสดง “ตามรอยพ่อเกษตรกรพอเพียง” จากนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านค่าย และชุดการแสดง”มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”จากนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม

จากนั้นจึงเป็นไฮไลท์ในช่วงพิธีเปิดที่สร้างสีสันได้เป็นอย่างดี โดย นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้สอยมะพร้าว สินค้าเกษตรของดีจังหวัดประจวบฯเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมชิมน้ำมะพร้าวสดๆจากต้น พร้อมกันนี้ในช่วงถ่ายรูปหมู่ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆได้ช่วยกันหยิบผลไม้เศรษฐกิจของจังหวัดประจวบฯ ที่ประดับอยู่ด้านหน้ามาร่วมถ่ายรูปหมู่ โดยแต่ละท่านก็เลือกหยิบผลไม้ที่ชื่นชอบ ทั้ง สับปะรด มะพร้าว ทุเรียนป่าละอู แตงโม มาถ่ายรูป  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินเยี่ยมชมบูธนิทรรศการ และร้านค้าของวิสาหกิจชุมชน,สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และเกษตรกรในพื้นที่มาร่วมออกร้านอย่างคึกคัก

ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าคุณภาพ ราคาถูก นิทรรศการเทคโนโลยีการเกษตร และในแต่ละวันยังจัดให้มี การประกวดมะพร้าว สับปะรด ขนุนลูกใหญ่ที่สุด  การแข่งขันกินไก่ทอด  การประกวดปั้นดินเหนียวตามจินตนาการ การประกวดกระเช้าผักและผลไม้เพื่อสุขภาพ น้องปฏิรูปพาทัวร์ การถอดก้างปลานวลจันทร์ กิจกรรมส่งเสริมการดื่มนม ประกวดภาพวาดอ่างเก็บน้ำ ชิม ช็อป ช่วย เกษตรกรกับ ธ.ก.ส.ประจวบคีรีขันธ์ กิจกรรมสหกรณ์สอนอาชีพ เป็นต้น

สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีการปฏิบัติการควบคุมดูและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ดังนั้นทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาขอให้ป้องกันดูแลตนเองเพื่อความปลอดภัยของจนเองด้วย เนื่องจากในช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน