X

โจรแสบตระเวนขโมยตะแกรงเหล็กฝาปิดท่อระบายน้ำ  ในพื้นที่เทศบาลตำบลไร่เก่า หายไป  18  อัน เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ

โจรแสบตระเวนขโมยตะแกรงเหล็กฝาปิดท่อระบายน้ำ  หายไป  18  อัน หวั่นชาวบ้าน และเด็กๆ ที่จะได้รับอันตราย เนื่องจากท่ออยู่ติดถนน  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่าแจ้งความตำรวจ เร่งหาตัวคนร้าย  เบื้องต้นเตรียมเชื่อมฝาท่อเหล็กเข้ากับฝาปูนที่เหลือ หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 09.00  น. วันที่  5  กรกฎาคม 2565  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า  นำโดยนายพีระ  ศิตาลรัศมี  ประธานสภาเทศบาลฯ  พร้อมด้วย  นางหงส์  พฤกษาพันธุ์รัตน์  รองประธานสภาฯ   นายมานพ  คำห่อ  นายวสันต์  บุญเรืองฤทธิ์  นายนัฐนนท์  โพฑิพระ  สมาชิกสภาฯ  นายขจรเกียรติ  กำจัดโรค  เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เทศบาลตำบลไร่เก่า  ลงพื้นที่ตรวจสอบฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก  บริเวณถนนสายลานตากข้าวกระทุ่มโพรง และถนนทางเข้าหมู่บ้านตาลเจ็ดยอดจนถึงสุดถนนรถไฟ  หมู่ที่ 1 ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  ริมถนนมีท่อระบายน้ำ และทำการติดตั้งฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก  จากการตรวจสอบพบว่าฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็กขนาด 100 คูณ 100 เซนติเมตร  หายไปจำนวนทั้งสิ้น  18  ฝา ซึ่งเป็นอันตรายสำหรับผู้สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว  โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่บางครั้งต้องเบี่ยงรถลงข้างทางเพื่อหลบรถยนต์  รวมไปถึงเด็กๆ  ที่ชอบขี่จักรยานเล่นไม่ทันระวัง  อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

นายขันธ์ศร  คำห่อ  ชาวบ้านในพื้นที่  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อประมาณ 3  วันที่แล้วช่วงประมาณตี 3  ชาวบ้านได้ยินเสียงว่ามีคนมาขโมย  มางัดท่อ  แต่ก็ไม่ได้สังเกตเพราะมีรถเข้าออกบ่อยๆ  พอเช้ามาก็พบว่าฝาปิดท่อหายไปทั้งแถบเลย  ประมาณ  4 ท่อ  8 แผ่น  แต่เอาไปไม่ได้ 1  อัน เพราะตกลงไปในท่อ  ซึ่งก่อนหน้านั้นก็เคยมีฝาท่อหายมาแล้ว และเคยจับได้เป็น 2  คน ผัวเมีย  แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นรายเดียวกันหรือเปล่า  เพราะครั้งนี้เราไม่เห็น  ตนเองก็เลยโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแล และเบื้องต้นก็แจ้งเทศบาลฯ ไปแล้ว  ซึ่งทางเทศบาลฯ เองก็เข้ามาดูแล  มาปิดท่อบางส่วนให้ก่อน  เพราะทั้งชาวบ้าน และผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้อาจจะได้รับอันตรายได้  ซึ่งถนนเส้นนี้มีทั้งคนเข้าออก  และเด็กๆ มาปั่นจักรยานบ้าง  มาวิ่งออกกำลังกายบ้าง  กลัวว่าถ้ามืดๆ จะพลัดตกลงไป  ซึ่งในพื้นที่ หมู่  1  บ้านตาลเจ็ดยอด รวมหลายๆ  จุดก็โดนไปประมาณ 10-20  อัน  ก็อยากจะฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหมั่นเข้ามาดูแล  โดยเฉพาะช่วงดึกๆ ซึ่งเป็นช่วงที่ขโมยชอบมาเพราะปลอดคน และอยากให้เร่งติดตามหาคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านด้วย

ด้านนายมานพ  คำหอม  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า  กล่าวว่า   ณ วันนี้เฉพาะถนนซอย 16  ตลอดเส้นฝาท่อหายไป 9  ฝา  ถ้ารวมทั้งหมู่  คือหมู่  1  ก็  18  ฝา  ซึ่งตอนนี้ทางเทศบาลเองก็ช่วยดูแลกันอยู่  แต่ก็ไม่รู้ว่าโจรจะมาตอนไหน  ส่วนฝาท่อที่หายไปเทศบาลฯ  ก็ให้ชุดป้องกันเข้ามาเคลียร์ปิดฝา  ซ่อมบางส่วนไปเบื้อต้นก่อน และที่กั้นไว้ตอนนี้ก็กำลังดำเนินการอยู่  ซึ่งงานนี้ชาวบ้านก็ได้รับความเดือดร้อนกันเต็มๆ  เพราะท่ออยู่ติดกับถนนมาก  แล้วก็มีทั้งรถมอร์เตอร์ไซด์  ทั้งเด็กนักเรียน  ทั้งชาวบ้านที่มาหาปลา  เวลากลางคืนบางคนไม่รู้อาจจะตกลงไปได้  และอีกอย่างคือถนนเส้นนี้ก็แคบด้วย  ส่วนการป้องกันและการแก้ปัญหา  เบื้อต้นเราได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางของทางเทศบาลฯ  ทั้งเพจเทศบาลฯ และประกาศแจ้งทางเสียงตามสาย  เพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันสอดส่องดูแล  และต่อไปเราก็จะเร่งดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้เร็วที่สุด  และทางท่านนายกกำพล  เต็งประเสริฐเองก็ได้ให้ทางนิติกร และช่างของเทศบาลฯ ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด เรียบร้อยแล้ว  และขอให้ช่วยเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะของหายบ่อยมาก  ทั้งเหล็กก่อสร้างทำถนน  ฝาปิดท่อก็หาย และอีกหลายอย่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน