X

ชวนชิมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนตะนาวศรีคีรีขันธ์

ชวนชิมบุฟเฟ่ต์ทุเรียนตะนาวศรีคีรีขันธ์ จากพื้นที่ปลูกทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แบบจุกๆ ในงาน “Durian Buffet Festival 2020” พร้อมไฮไลท์เด็ด ทุเรียนป่าละอู ราชาทุเรียนตะนาวศรี คีรีขันธ์ ซึ่งได้รับสัญลักษณ์ GI รสชาติเป็นเอกลัษณ์โดดเด่น

(วันที่ 29 มิถุนายน 65)ที่ลานเดอะสแควร์ ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด งาน “Durian Buffet Festival 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2565 โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์ ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเปิด

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่ปลูกทุเรียนอยู่ทุกอำเภอทั้ง 8 อำเภอ จึงเรียกว่า ทุเรียนตะนาวศรีคีรีขันธ์ โดยข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2565 มีพื้นที่ปลูก จำนวน 14,782.25 ไร่ ให้ผลแล้ว 8,109 ไร่ คิดเป็น 54.85 % ของพื้นที่ปลูกทั้งหมด ปริมาณผลผลิต 7,118.44 ตัน ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์หมอนทอง และพันธุ์อื่นๆ เล็กน้อย เช่นพันธุ์ ชะนี ก้านยาว พวงมณี  นอกจากนี้ทุเรียนป่าละอู ในพื้นที่ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ยังได้รับมาตรฐานอินทรีย์ และได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI ด้วย เนื้อทุเรียนตะนาวศรีคีรีขันธ์ มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น เนื้อแห้ง เนียน เมล็ดลีบ รสชาติหวาน มัน กลมกล่อม เป็นที่ต้องการ “ใครที่ลิ้มลองต้องกลับมาชิมอีก

การจัดงาน “Durian Buffet Festival 2020   จัดขึ้นเพื่อต้องการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เปิดเวทีเพื่อให้เกษตรกรไทยได้พัฒนาและสร้างความแข็งแรงให้แก่สายพันธุ์ทุเรียน โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง พันธุ์ป่าละอู ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ  โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดคุณภาพของทุเรียนพันธุ์หมอนทองป่าละอู ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท และกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ  บุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย ราคา 499 บาท และโปรโมชั่นมา 4 จ่าย 3 ในราคาเพียง 1,497 บาท สามารถรับประทานทุเรียนได้ไม่อั้นตลอด 60 นาทีเต็ม ในแต่ละวันแบ่งรอบ วันละ 4 รอบ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งกินทุเรียนสำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท, การออกร้านจำหน่ายผลไม้และทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ คัดสรรจากแหล่งเพาะปลูกและสวนที่มีคุณภาพ อาทิ ทุเรียนพันธุ์ป่าละอู ก้านยาว พวงมณี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน